จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ประจำปี 2557




เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 ที่เวทีกลางภายในบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2557 


โดยมีนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นางสาวอโนมา วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมคณะบริหาร สมาชิกสภาหัวหน้าส่วนราชการ ชาวบ้านตำบลกะทู้ นักศึกษา นักเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า การจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 6 เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นเมืองกะทู้ พร้อมปลูกฝังจิตสำนึกต่อเยาวชน ประชาชนในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น 


และเพื่อการเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณีของเมืองกะทู้สู่ภายนอกอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองกะทู้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ส่งรายได้ให้กับชุมชน และพัฒนาเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า กะทู้เมืองหน้าอยู่ เคียงคู่พัฒนา 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวก่อเกิดในเรื่องของการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชาวกะทู้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่สากล สร้างชุมชนเข้มแข็ง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน และสร้างความสามัคคีให้กับคนในชุมชน 


ทั้งนี้นี้ภายในงานจะได้รับชมกับวิถีชีวิต “วิถีคนในทู” อารยะธรรมเหมืองแร่ กิจกรรมทำบุญไหว้พระ 3 ศาลเจ้าของเมืองกะทู้ (ศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าต่องย่องสู ศาลเจ้าปุ้นถ่าวก้ง) การจัดแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นด้านอาหารการแต่งกาย นิทรรศการศิลปะวิถีชีวิต รูปแบบวิถีชีวิตอีกมากมาย และการออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต 


ขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมเที่ยวงาน ‘ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 6 ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 กรกฎาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณตลาดศาลเจ้ากะทู้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น