จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ยกเสาเอกสำนักงานสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต




เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 ที่บริเวณด้านข้างสระว่ายน้ำอบจ.ภูเก็ต ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธียกเสาเอก สำนักงานที่ทำการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ตัวแทนจากชมรมกีฬาต่างๆ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธี 


ทั้งนี้นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส กล่าวว่า การก่อสร้างสำนักงานที่ทำการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ 50 เมตร ศูนย์กีฬาสะพานหิน บนเนื้อที่ 2 งาน 5 ตารางวา จะมีรูปแบบการก่อสร้างที่ทันสมัย สร้างเป็นอาคาร 1 ชั้น 2 อาคารเชื่อมต่อกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์รวมของคนในวงการกีฬาใช้เป็นสถานที่ประชุมในการระดมสมอง ระดมความคิด 


เพื่อพัฒนาวงการกีฬา โดยสามารถรองรับได้ 70 – 100 คน ตลอดจนเป็นแหล่งรวบรวมสถิติข้อมูลของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ชมรมกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนาต่อยอด ส่งเสริม เด็กๆ เยาวชน ให้มีการพัฒนาการทางด้านกีฬาสู่ระดับจังหวัด ระดับประเทศ ระดับสโมสรเพื่ออาชีพ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศชาติ ในโอกาสต่อไป 


นายสาโรจน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของงบประมาณการก่อสร้างที่ใช้อยู่ประมาณ 7 ล้านบาท ซึ่งทางคณะกรรมการสมาคมฯ ได้จัดหางบประมาณจากการบริจาค การจัดกิจกรรมหารายได้ รวมถึงงบสะสมของสมาคมฯ และทางการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในเรื่องที่ดินเพื่อทำการก่อสร้างในรูปแบบของการเช่าระยะยาว เป็นเวลา 10 ปี 


ซึ่งในปัจจุบันมีงบประมาณที่จัดหาได้อยู่ที่ประมาณ 4 ล้านบาท ยังขาดงบประมาณอีก 3 ล้านบาท ซึ่งยังต้องการขอรับบริจาคเพิ่มเติมจากผู้ที่สนใจ แต่อย่างไรก็ดีทางสมาคมฯ ได้มีแผนรองรับไว้ในกรณีที่งบประมาณไม่เพียงพอไว้แล้ว ซึ่งก็คาดว่าจะดำเนินการจัดหาได้ตามกำหนดการก่อสร้าง โดยสำนักงานที่ทำการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต จะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 7 เดือน คาดว่าจะเปิดใช้สำนักงานได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2558 นี้ 


ด้านนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยทางสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีความมุ่งมั่นและตั้งใจสูง มีความเพียรพยายามที่คิดหารูปแบบและวิธีการในการบริหารจัดการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาองค์กรกีฬาและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของจังหวัดภูเก็ตให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เห็นได้ชัดเจนจากความพยายามที่จะให้มีที่ทำการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต จนประสบความสำเร็จถึงขั้นสามารถทำพิธียกเสาเอกที่ทำการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ตได้ในวันนี้ 


ในนาม อบจ.ภูเก็ต ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ตแทนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตไว้ในโอกาสนี้ ที่คนของท่านสามารถขับเคลื่อนพันธะกิจในส่วนที่รับผิดชอบ สามารถสร้างความสุขแก่ประชาชนในหลายๆ โอกาส หวังว่าหลังจากได้สำนักงานที่ทำการแล้ว การกีฬาจังหวัดภูเก็ตจะได้รับการพัฒนามากยิ่งขึ้น ขออวยพรให้การดำเนินการก่อสร้างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อจะได้เป็นสถานที่ในการอำนวยความสะดวกและบริการแก่องค์กรกีฬาเครือข่ายและท้องถิ่นต่อไป 


ขณะที่นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ของคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การนำของ คุณสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดำเนินงานเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของจังหวัดให้มีประสิทธิภาพ ยกระดับความสามารถของนักกีฬาให้มีคุณภาพเชิงการแข่งขันมากยิ่งขึ้น การมีสำนักงานเป็นที่ทำการของสมาคม เป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญยิ่ง ความสำเร็จในความมุ่งมั่นจนถึงขั้นสามารถยกเสาเอกสำนักงานที่ทำการ เพื่อก่อสร้างให้เกิดขึ้นในเร็ววันนี้ นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น