จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

นทท.ตอบรับและชื่นชมคืนพื้นที่ชายหาดสู่สาธารณะ




นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้มีการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ การได้รับความชื่นชมจากนักท่องเที่ยวประเทศต่างๆ ที่ได้มีการส่งคำชื่นชมยินดีและตอบรับไปในทางที่ดีมากผ่านมาทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ รวมถึงผู้ประกอบการต่างๆ เป็นอย่างมาก 


ภายหลังจากที่มีการจัดระเบียบชายหาดต่างๆ เช่น หาดกะตะ หาดกะรน หาดป่าตอง หาดกมลา หาดสุรินทร์ เป็นต้น เพื่อคืนพื้นที่ชายหาดสาธาณณะให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยต่างมีความยินดีที่เห็นความสะอาด สวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยของชายหาดต่างๆ เหมือนกับเมื่อประมาณ 20 – 25 ปีที่ผ่านมา 


กับส่วนที่ 2 เรื่องของสภาวะการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตก็มีการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ หลังจากบริษัทนำเที่ยวในต่างประเทศมีความมั่นใจในสถานการณ์บ้านเมืองมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดจีน ซึ่งมีแนวโน้มของการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ หรือชาร์เตอร์ไฟร์ทกลับเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตช่วยเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้มากขึ้น นอกเหนือจากเที่ยวบินประจำที่เข้ามาจากเมืองหลักต่างๆ ของประเทศจีนอยู่แล้ว ส่วนการจองห้องพักของกลุ่มตลาดยุโรปในช่วงไฮท์ซีซั่นที่จะถึงนี้ก็เริ่มมีการจองเข้ามาเป็นระยะๆ 


“แม้ภาพรวมการท่องเที่ยวของภูเก็ตจะเริ่มปรับตัวดี แต่ก็มีความจำเป็นต้องนำเสนอภาพลักษณ์ให้เห็นเด่นชัดหรือชัดเจนขึ้นว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวได้มีการปลดภาระความกังวลของนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับเรื่องการประกันภัย ด้วยการรับทำประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ดังนั้นปัญหาเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนความมั่นคงในการเดินทาง 


เพราะสามารถมาทำประกันภัยได้ในประเทศไทย ครอบคลุมถึงการเดินทางล่าช้าและกระเป๋าหาย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจมากขึ้น อีกประการ คือ การฟื้นฟูภาพลักษณ์ซึ่งจะต้องใช้ลักษณะการทำประชาสัมพันธ์ โดยจัดกิจกรรมที่สามารถนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ ให้เห็นภาพที่ชัดเจนว่า ปัจจจุบันภูเก็ตมีความสวยงามอย่างไร และเป็นเมืองน่าอยู่น่าท่องเที่ยวมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อนหน้านี้” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น