จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สิ้นอดีตนายกเล็กป่าตองหลายสมัย “เปี่ยน กี่สิ้น”




เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2557 ร.ต.ท.จริยวัฒน์ แทนชื่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 125/307 ซ.1/1 หมู่บ้านร็อคการ์เด้นโฮม 4 ถนนสงขลา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รอง.ผบก.สส.บช.ภ.8 พ.ต.อ.เศียร แก้วทอง ผู้ชำนาญการทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.จ.ภูเก็ต นำกำลังสายตรวจ-ชุดสืบสวนและแพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ 


บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านแฝดชั้นเดียวอยู่สุดซอยภายในหมู่บ้านดังกล่าว มีข้าราชการ หัวหน้าส่วนจากหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนนักการเมืองท้องถิ่น อดีตนักการเมืองท้องถิ่น นักธุรกิจในพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ และชาวบ้านยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบภายในบ้านซึ่งมี 1 ห้องนอนใหญ่กับ 1 ห้องนอนเล็ก และ 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เชือกกั้นบริเวณที่เกิดเหตุหน้าห้องนอน 1 ใน 2 ห้องไว้ให้แพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ 


โดยจุดที่พบผู้เสียชีวิตสภาพนอนหงายอยู่ในห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ด้านขวามือของตัวบ้าน สภาพตามร่างกายชุ่มไปด้วยน้ำ มือและเท้าเริ่มซีด ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม.ทราบชื่อต่อมา คือ นายเปี่ยน กี่สิ้น อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตองหลายสมัย และผู้กว้างขวางในหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 


และจากการตรวจสอบภายในห้องนอนไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินหรือการต่อสู้แต่อย่างใด โดยแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ตร่วมกับ สพฐ.จ.ภูเก็ตชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นก่อนที่จะให้มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเคลื่อนย้ายศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลสุราษฏร์ธานี เบื้องต้นแพทย์ และ สพฐ.คาดว่า นายเปี่ยน อาจลื่นล้มและศีรษะฟาดพื้น ทำให้สลบและเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะกำลังอาบน้ำในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ทั้งนี้จะมีการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังเป็นกล่าวเป็น 1 ในบ้านพักของนายเปี่ยน และก่อนเกิดเหตุได้นอนพักผ่อนภายในบ้านเพียงลำพัง จนกระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา (7 ต.ค.57) คนขับรถประจำตัวของนายเปี่ยนได้มารับเพื่อไปทำธุระนอกบ้าน โดยได้โทรศัพท์หานายเปี่ยนแต่ไม่มีผู้ใดรับสาย และได้ตะโกนเรียกจากนอกบ้านก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเริ่มแปลกใจเกรงว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับนายเปี่ยน 


เพราะปกติแล้วนายเปี่ยนจะมาเปิดประตูทุกครั้ง จึงได้โทรศัพท์หาลูกน้องนายเปี่ยนที่มีกุญแจบ้านหลังดังกล่าวมาเปิดบ้าน และได้รีบเข้าไปดูภายในตัวบ้าน ภายในห้องนอนใหญ่ แต่กลับไม่พบจึงได้เปิดประตูห้องน้ำเข้าไป ปรากฏพบร่างนายเปี่ยนนอนแน่นิ่งอยู่ภายในห้องน้ำ จึงพยายามปลุกและเรียกแต่ไม่เป็นผลจึงได้โทรศัพท์หานายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น บุตรชายนายเปี่ยนเพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรศพ 


ขณะที่นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัท พิโซน่ากรุ๊ป จำกัดและผู้บริหารโรงแรมในหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บุตรชายของนายเปี่ยน เปิดเผยว่า พ่อมีโรคประจำตัวอยู่ 2 โรค คือ โรคหัวใจโตและหืดหอบ โดยจะต้องมีเครื่องเป่าเพื่ออัดยาเข้าทางจมูก เพื่อหายใจสะดวก เชื่อได้ว่าพ่ออาจหายใจไม่ออกขณะอาบน้ำ จึงช๊อคหมดสติและล้มลงกับพื้นห้องน้ำเสียชีวิต เนื่องจากขณะนั้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน ทั้งนี้ศพจะตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านพักในพื้นที่ป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 


สำหรับนายเปี่ยน กี่สิ้น อายุ 72 ปี เป็นคนป่าตองโดยกำเนิด เคยเป็นผู้ใหญ่บ้าน และกำนันป่าตองจนกระทั่งป่าตองยกฐานะเป็นเทศบาลเมืองป่าตองเมื่อช่วงปี 2540 และให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเป็นครั้งแรก ก็ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีและได้รับการเลือกตั้งเรื่อยมา จนกระทั่งการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตองล่าสุดแพ้การเลือกตั้ง 


นอกจากนี้ยังมีการประกอบธุรกิจส่วนตัวด้านการท่องเที่ยว แต่ภายหลังที่เข้ามาทำงานการเมืองก็ได้มอบหน้าที่ให้กับลุกๆ ดำเนินการ จึงทำให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งของคนในพื้นที่และระดับจังหวัด ทั้งนี้ได้ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งเมื่อ 1 – 2 เดือนที่ผ่านมา เมื่อทางชุดเฉพาะตำรวจภูธรภาค 8 แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ความผิดฐานเป็นอั้งยี่ โดยเป็นหัวหน้าผู้จัดการหรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในสมาชิกคณะบุคคลนั้น และร่วมกันประกอบการขนส่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกับบุตรชายอีก 2 คน และอยู่ระหว่างการประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น