จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ภูเก็ตร่วมฉลองวันชาติจีน จัดกิจกรรม Golden Week




เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2557ที่บริเวณหน้าจุดตรวจหนังสือเดินทางด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม Golden Week ร่วมฉลองวันชาติจีน เพื่อเป็นการต้อนรับและเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน รักษาผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) 


พร้อมทั้งนางมนฤดี เกตุพันธุ์ รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต เจ้าหน้าที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และพนักงานลูกจ้างท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับและแจกของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 74 คน ที่เดินทางด้วยเครื่องบินตรงจากเมืองคุนหมิง มายังจังหวัดภูเก็ต 


นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังร่วมกิจกรรมดังกล่าวว่า การดำเนินกิจกรรม Golden Week กำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 7 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่รัฐบาลไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และท่าอากาศยานไทย จัดขึ้น เพื่อร่วมกันเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 


เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และนำเงินตราเข้าสู่ประเทศไทยด้วย ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จะมีเที่ยวบินตรงจากเมืองคุนหมิง วันละ 2 เที่ยวบิน และในอนาคตจะมีเที่ยวบินตรงเพิ่มขึ้นจากเมืองเฉินตูและฉงฉิ่ง ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการบินมายังภูเก็ตอีก 10 เที่ยวบินต่อเดือน แบ่งเป็นจากเมืองเฉินตู 7 เที่ยวบิน และเมืองฉงฉิ่ง 3 เที่ยวบิน 


“ในส่วนของการส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้นเรามีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับทุกชาติอยู่แล้ว ทั้งมาตรฐานการต้อนรับด้วยมิตรไมตรีที่ดี สร้างความเชื่อมั่นด้านความปอลดภัย และที่สำคัญเราคนไทยจะต้องให้บริหารชาวต่างชาติเหล่านี้เมื่อเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเขาจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายไทย รู้จักดูแลชีวิตตัวเอง ไม่พาตัวเองอยู่ในความเสี่ยง โดยคนไทยเราจะต้องช่วยกันให้คำแนะนำ เพราะหากเขามีความเชื่อมั่นและเดินทางเข้ามามากขึ้นก็จะทำให้เศรษฐกิจของเราดีขึ้น และทำให้คุณภาพชีวิตดีตามไปด้วย นายนิสิตกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น