จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เปิดตัวโครงการ "เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย"

เปิดตัวโครงการ "เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย" 


เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ที่โรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ทแอนด์สปา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย" ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการขับขี่ปลอดภัย รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสและกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการท้องถิ่นและชุมชนอย่างแท้จริง 



โดยมีนายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดี กรมขนส่งทางบก นางสาวจาง เพ่ย ตง ทูตพาณิชย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ผู้บริหารบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น นายเรวัต อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามันกว่า 100 คน เข้าร่วม 


นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ "เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย" ถือเป็นการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐ ที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย ซึ่งโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยจากรถโดยสาร ด้วยการจัดหารถโดยสารใหม่ที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยสูงให้กับผู้ประกอบการทั้งระบบ โดยมีรถนำร่องจำนวน 100 คัน นอกจากนี้ยังมีการจัดโครงการอบรมพัฒนาบุคลากรหรือพนักงานขับรถให้เป็นมาตรฐานเท่าเทียมในระดับสากล ตามนโยบาย “การลงทุนสร้างแหล่งท่องเที่ยวระยะยาว” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว สนับสนุนเศรษฐกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 


ด้านนายวิชัย เสี้ยมสอน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน กล่าวถึงการเข้าร่วมโครงการ "เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย" ว่า เนื่องจากที่ผ่านมาสมาชิกของสมาคมฯ ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถบัสรายย่อยในท้องถิ่น ประสบกับปัญหามักจะถูกปฎิเสธการว่าจ้างจากผู้ประกอบการนำเที่ยวต่างๆ โดยอ้างว่า รถไม่มีคุณภาพและพนักงานขับรถแต่งกายไม่สุภาพหรือใช้กิริยาที่ไม่เหมาะสม จึงมีความประสงค์ที่จะพัฒนาบุคลากรและยานพาหนะที่ให้บริการนักท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานและทัดเทียมสากลมากยิ่งขึ้น 


โดยมุ่งเน้นความปลอดภัยในการให้บริการเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานภาครัฐ และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว จึงเกิดแนวคิดในการพัฒนาบุคลากรและยานพาหนะทั้งระบบ เพื่อการบริการที่มีประสิทธิภาพ โดยจัดหารถบัสใหม่ จำนวน 100 คัน มาให้สมาชิกฯ เป็นเจ้าของ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรหรือพนักงานขับรถยกระดับมาตรฐานการให้บริการ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการ รวมทั้งยังจะทำให้พนักงานขับรถซึ่งเป็นคนท้องถิ่นมีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น