จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นิทรรศการ “เสด็จสู่สวรรคาลัยน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ”

นิทรรศการ “เสด็จสู่สวรรคาลัยน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ” 
ทรงเสด็จเปิด “ศูนย์บริการโลหิตตึกเลิศโภคา” รพ.วชิระภูเก็ต 


เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่บริเวณชั้น 1 อาคารบ้านคุณพุ่ม โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นประธานเปิดนิทรรศการ “เสด็จสู่สวรรคาลัยน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ” โครงการในพระราชดำริ นิทรรศการทรงเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด “ศูนย์บริการโลหิตตึกเลิศโภคา” โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2510 



เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีคณะผู้บริหาร คณะแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ และพนักงานเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ เข้าร่วม ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า 


ภายหลังการเปิดนิทรรศกา"รเสด็จสู่สวรรคาลัยน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ” ได้มีการร่วมกันร้องเพลงของขวัญจากก้อนดิน,ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป,เพลงสรรเสริญพระบารมี และยืนสงบนิ่งไว้อาลัย เพื่อระลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


และพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ทรงดำเนินการให้กับประเทศไทยมากมายหลายอย่างจนทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองจนถึงทุกวันนี้ นับตั้งแต่พระองค์ขึ้นครองราชย์ตลอดระยะเวลา 70 ปี ก็ทรงงาน เสด็จพระราชดำเนินไปทุกภาค ทุกที่ เพื่อคิดหาแนวทาง พลิกแผ่นดินทองให้อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริของพระองค์ ที่ทำให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดีอย่างทั่วหน้า 


ทั้งนี้ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมราชินินาถ ทั้งสองพระองค์ต่างทรงห่วงใยในด้านสุขภาพพลานามัยของราษฎรในจังหวัดภูเก็ต ดังปากฎในการเสด็จประพาสจังหวัดภูเก็ตในครั้งที่ 1 ในวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2502 ทรงเสด็จฯ เยี่ยมราษฎร ณ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต


ทรงมีพระราชปฏิสันถารและทรงแนะนำให้ราษฎรไปรับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคอหิวาตกโรค และเสด็จครั้งที่ 2 วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2510 ในภาคบ่ายเสด็จฯ ประกอบพิธีเปิด “ศูนย์บริการโลหิต ตึกเลิศโภคารักษ์” ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้สำหรับประชาชนจังหวัดภูเก็ต
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น