จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ชาวภูเก็ตจุดเทียนแสดงความอาลัย

ชาวภูเก็ตจุดเทียนแสดงความอาลัย 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ 


เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 บริเวณปลายแหลมสะพานหิน (หน้าศาลเจ้ากิ่วเทียนเก้ง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต พสกนิกรชาวจังหวัดภูเก็ตทุกหมู่เหล่าจำนวนนับพันคนทั้งชาย หญิงและเด็ก รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งต่างสวมใส่เสื้อผ้าชุดสีดำ ทยอยเดินทางมารวมตัวกันน้อมถวายบังคมจุดเทียนแสดงความอาลัยแด่การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ 


ซึ่งได้มีการก่อทรายเป็นสัญลักษณ์เลขเก้าไทย (๙ )ล้อมรอบด้วยรูปหัวใจ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รัชกาลที่ 9 เป็นดั่งดวงใจของชาวไทยทั้งชาติ และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก 


นายจักรกฤษณ์ สิทธิชัย หนึ่งในอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และแกนนำในการรวมตัวกันจัดกิจกรรมดังกล่าว บอกว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ ซึ่งที่ผ่านมาท่านได้ทรงงานหนักเพื่อคนไทย และรู้สึกเสียใจต่อการจากไปของพระองค์ท่าน จึงได้ชักชวนเพื่อนๆ ที่เป็นอาสาสมัครฯ มาร่วมกันจุดเทียนเพื่อแสดงความอาลัยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีชาวภูเก็ตส่วนหนึ่งมาร่วมเป็นจำนวนมาก 


จึงหารือกันว่าเบื้องต้นจะจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นเวลา 9 วัน ตามกำลังที่มีอยู่ เพราะเทียนที่นำมาจุดนั้นได้ช่วยกันออกเงินซื้อ แต่ขณะนี้ได้มีจิตอาสาอีก 2-3 กลุ่ม และชาวภูเก็ตส่วนหนึ่งได้เข้ามามีส่วนร่วมและซื้อเทียนมาให้กับทีมงาน แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีในครั้งนี้ รวมทั้งยังมีการนำน้ำและขนมมาแจกจ่ายให้กับผู้มาร่วมกิจกรรมด้วย ทั้งนี้การจุดเทียนจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป


 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น