จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ปลูกต้นจามจุรี วันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2560

ปลูกต้นจามจุรี วันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2560 


เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 บริเวณสนามฟุตบอลสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2560” โครงการปลูกต้นจามจุรี จำนวน 100 ต้น 


โดยมีนายเกษม สุขวารี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นางสาวพรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 (ภูเก็ต) คณะผู้บริหารเทศบาลนครภูเก็ต สมาชิกสภาฯ นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายภาครัฐ เอกชน ประชาสังคม และพนักงานและลูกจ้างเทศบาลนครภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรม 


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31มกราคม 2532 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งในปี พ.ศ.2560 กรมป่าไม้ได้เชิญชวนให้ทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณหน่วยงานหรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร เช่น ที่สาธารณะประโยชน์ ป่าชุมชน ศาสนสถาน โรงเรียน ริมแม่น้ำลำคลอง สองข้างทางสาธารณะ เป็นต้น 


โดยสามารถขอรับการสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากหน่วยงานเพาะชำกล้าไม้ สังกัดกรมป่าไม้ในพื้นที่ทุกแห่งนั้น ดังนั้น เพื่อเป็นการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีฯ ดังกล่าวข้างต้น เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้จัดทำ “โครงการปลูกต้นจามจุรี” เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2560 ขึ้น 


โดยกำหนดปลูกต้นจามจุรีในพื้นที่รอบสนามฟุตบอลสะพานหิน จำนวน 100 ต้น เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมือง เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของป่าไม้ ตลอดจนร่วมกันดูแลรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมของเมืองให้ยั่งยืนสืบไป 


อย่างไรก็ตามเนื่องจากปัจจุบันสภาวะอากาศมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก จนก่อให้เกิดปัญหาสภาวะโลกร้อน ฝนฟ้าไม่ตกตามฤดูกาล จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนจะต้องช่วยกันในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ยั่งยืน และการปลูกต้นไม้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมือง เพื่อให้เกิดความร่มรื่นและร่มเย็น รวมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย นางสาวสมใจกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น