จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ติวสอบ “ภาค ก.” เสริมจุดแข็งสู่เส้นทางราชการ

ติวสอบ “ภาค ก.” เสริมจุดแข็งสู่เส้นทางราชการ 


เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ที่ห้อง 1310 อาคารเพชรภูมิภัฏ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต โดยผศ.ดร.ธวัชชัย ทุมทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ฯ เป็นประธาน เปิดการอบรมเสริมทักษะความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมสอบภาค ก. โดยมีนายธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว ผู้รับผิดชอบโครงการ ตลอดจน คณะวิทยากรจากสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร และสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ศิษย์เก่า และนักศึกษา เข้าร่วม 


นายธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว กล่าวว่า “การสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ภาค ก. ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนถือเป็นก้าวแรกของการสอบคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้าสู่ระบบราชการของประเทศไทย ที่กำหนดให้ผู้เข้าสอบต้องผ่านคะแนนในภาค ก. (ก.พ.) ในเกณฑ์ร้อยละ 60 (ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) ซึ่งถือเป็นการทดสอบระดับเชาว์ปัญญาของผู้สอบ 


จากสถิติของ ก.พ. พบว่าผู้ผู้สนใจสอบภาค ก. เป็นจำนวนมาก ที่ไม่ผ่านระดับคะแนนทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ด้วยการตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว คณะมนุษยศาสตร์ฯ จึงจัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้และเทคนิคให้แก่นักศึกษาสำหรับนำไปใช้เป็นแนวทางในการทำข้อสอบ 


อีกทั้งเป็นการส่งเสริมความรู้ให้กับศิษย์เก่าของคณะมนุษยศาสตร์ฯ ที่มีความสนใจจะสอบเข้ารับราชการ ทั้งนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ด้านการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญรวมถึงเทคนิคการเตรียมตัว และวิธีการทำข้อสอบภาค ก. อย่างมีประสิทธิภาพ 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น