จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

"สงกรานต์โนแอล 2561" เนรมิตถนนดีบุกเล่นสาดน้ำ

"สงกรานต์โนแอล 2561" เนรมิตถนนดีบุกเล่นสาดน้ำ


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตร่วมกับองค์กรท้องถิ่นและภาครัฐ ประกอบด้วยเทศบาลนครภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต, ทัพเรือภาคที่ 3, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (Stop Drink Network) และภาคเอกชน คือ บริษัทแอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด, หลาดปล่อยของ และศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ร่วมกันจัดงานสงกรานต์ประจำปี 


เพื่อส่งเสริมกิจกรรมตามประเพณี และรณรงค์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล ภายใต้ชื่องาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก” ขึ้นเป็นปีที่ 6 ในวันที่ 13 เมษายนนี้ โดยคาดหวังให้เกิดความสนุกสนานกับทั้งเยาวชนและประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน สืบสานประเพณี รณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักและงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจังหวัดภูเก็ตคาดหวังว่า ปีนี้จะไม่ติดอันดับการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสีย 


ขณะที่นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวย ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าว ในส่วนของ ททท.ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดทำซุ้มสรงน้ำพระตามประเพณีสงกรานต์ และจัดซุ้มถ่ายรูปสงกรานต์วิถีไทย ตามนโยบาย ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก่สไตล์ลึกซึ้ง และเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งผ้าไทยมาร่วมงาน สำหรับ 100 ท่านแรก ที่มาลงทะเบียนเข้างานด้วยผ้าไทย จะได้รับของที่ระลึกจากทางททท.กลับบ้านอีกด้วย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงประเพณีการละเล่นสงกรานต์แบบไทยและใส่ใจเอกลักษณ์ความเป็นไทยร่วมกันด้วย 


ด้านนายณรงค์ พรหมจิตต ผู้จัดการฝ่ายอีเว้นท์ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต กล่าวว่า งานสงกรานต์โนแอล จัดขึ้น ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2556 เพื่อตอบสนองเยาวชน คนรุ่นใหม่ ทั้งชาวภูเก็ตท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวให้ได้มีสถานที่เล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ตามวิถีไทยและมีความปลอดภัย โดยเล็งเห็นถึงอันตรายจากอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงาน 


โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างยิ่ง สงกรานต์ปีที่ผ่านมายอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 16,000 คน ทำให้สถานที่จัดงานดูคับแคบไป และในปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่จัดงานไปยังถนนดีบุกด้วย ซึ่งภายในงานจะพบกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย และคอนเสิร์ต “สงกรานต์ รังสรรค์” ร่วมด้วยดีเจชั้นนำจากกรุงเทพฯ และของรางวัลมากมาย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น