จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

ภูเก็ตพร้อมจัด “ภูเก็ตไบค์วีค” กระตุ้นการท่องเที่ยว

ภูเก็ตพร้อมจัด “ภูเก็ตไบค์วีค” กระตุ้นการท่องเที่ยว 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณลาน สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานแถลงข่าว การจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2018” WORLD RIDE TOTETHER ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับสมาคมภูเก็ตไบค์วีค จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2561 ณ สวนโลมา แอนด์ ฮาร์เบอร์ หาดป่าตอง และระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2561 ณ โบ๊ทลากูน 


โดยมีนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด นายมีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 3 ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และตัวแทนจากผู้สนับสนุนการจัดงาน เข้าร่วมงาน 


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานภูเก็ตไบค์วีค ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะเสริมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง โดยเป็นการดึงคนที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ให้เดินทางเข้ามาร่วมงาน ซึ่งจะสร้างความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับการจัดงาน อยู่ในช่วงของการรณรงค์ 7 วันอันตราย ของเทศกาลสงกรานต์ ก็จะเป็นต้นแบบในการใส่หมวกนิรภัย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการใส่หมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ และทางจังหวัดได้มีการเริ่มรณรงค์ในหลายส่วน 


นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงาน ภูเก็ตไบค์วีคนั้น เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นจุดมุ่งหมายในการเดินทางสำหรับกลุ่มผู้รักการขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 24 และยังคงมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี 


ตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มเฉพาะ (Niche Market) ยังเป็นได้ทั้งศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั้งทางทะเลและทางบกในระดับอาเซียนจนถึงระดับโลก โดยคาดว่าในช่วงเวลาการจัดงานดังกล่าว ทั้ง 2 ช่วง จะสามารถนำรายได้เข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ได้เป็นจำนวนมาก 

ด้านนายมีชัย นาวิน นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้กลุ่มผู้รักการขับขี่จักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจากอาเซียน และทั่วโลกจะเดินทางเข้ามาร่วมงานประมาณ 10,000 คัน จำนวนกว่า 100,000 คน ภายในงานจะได้พบกับมหกรรมมอเตอร์ไซค์เอกซิบิชั่น, การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ทุกประเภท, ประติมากรรมกองทราย, งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย การแสดงดนตรีแจ๊สบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ การประกวดมิสซิสแอนด์มิสเตอร์ภูเก็ตไบค์วีค 2018 และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังอีกมากมาย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น