จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2561

ตรวจท่าเรือท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นก่อนสงกรานต์

ตรวจท่าเรือท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นก่อนสงกรานต์ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะได้ตรวจความคืบหน้าการปรับปรุงท่าเทียบเรือรัษฎา เพื่อรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยมีนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต, นายสาคร ปู่ดำ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ภูเก็ต, นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต , ตำรวจน้ำภูเก็ต เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารบริษัทซีทราน ทราเวล จำกัดซึ่งรับสัมปทานบริหารท่าเทียบเรือดังกล่าว ให้ข้อมูลและชี้แจงรายละเอียดของการแก้ปัญหาต่างๆ ขณะที่บริเวณท่าเรือยังมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเรือโดยสาร เพื่อเดินทางไปยังเกาะพีพี จ.กระบี่ 


นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการเตรียมบริเวณโดยรอบท่าเทียบเรือและรับฟังบรรยายสรุปการปรับปรุงและพัฒนาท่าเทียบเรือดังกล่าวว่า การมาครั้งนี้ เพื่อติดติดตามผลที่ได้ให้นโยบายและแนวทางในการพัฒนาท่าเทียบเรือแห่งนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว มีประเด็นที่ให้ไว้ 3 ประการ คือ สภาพการจัดระเบียบภายในของบริษัทซึ่งได้รับสัมปทานในการบริหารจัดการท่าเทียบเรือ ภาพรวมดีขึ้น มีการกำหนดทางเข้า-ออก ชัดเจน ความสะอาดและความปลอดภัย รวมถึงการตรวจสอบบุคคลที่เข้ามายังบริเวณท่าเทียบเรือ ซึ่งเป็นตามเกณฑ์ มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 


ส่วนที่ 2 ที่จะต้องมีการพัฒนาและต้องเร่งดำเนินการ คือ การตรวจสอบตัวบุคคลที่โดยสารไปกับเรือแต่ละลำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีข้อมูล และได้บอกแล้วว่า ให้มีการกำหนดจุดเช็คพอยท์เรือเข้าออกในพื้นที่ท่าเทียบเรือที่มีเรือเข้าออกเป็นจำนวนมาก เช่น ภายในคลองท่าจีน ซึ่งมีท่าเทียบเรือและเรือสปีดโบ๊ทนำนักท่องเที่ยวออกจากคลองแห่งนี้ไปท่องเที่ยวในทะเลจำนวนมาก เพื่อดูความเรียบร้อยของเรือ ผู้โดยสาร 


ซึ่งขณะนี้ทางดีป้ากำลังดำเนินการพัฒนาโปรแกรมเพื่อให้มีการบรรจุข้อมูล โดยในช่วงสงกรานต์นี้ เรือทุกลำที่ออกไปจากท่าเทียบเรือจะต้องมีข้อมูลของเรือ ข้อมูลชื่อผู้โดยสาร เพราะเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นจะทำให้สามารถบูรณาการการช่วยเหลือร่วมกับจังหวัดใกล้เคียงได้ เช่น พังงา กระบี่ เป็นต้น


“ขณะนี้ภูเก็ตมีท่าเทียบเรือหลักซึ่งเป็นของรัฐ ท่า ได้แก่ ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ซึ่งเป็นของกรมธนารักษ์ซึ่งให้เอกชนสัมปทานการบริหารจัดการ, ท่าเทียบเรือรัษฎา เป็นของ อบจ.ภูเก็ต ซึ่งให้สัมปทานเอกชนบริหารเช่นกัน และท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งเป็นศูนย์ควบคุมทางทะเล เป็นของ อบจ.ภูเก็ต เช่นกัน ซึ่งก็ได้มีการมอบนโยบายไปแล้ว ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น