จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Be Healthy Fair 2018 ฉลอง 23 ปี รพ.กรุงเทพภูเก็ต

Be Healthy Fair 2018 ฉลอง 23 ปี รพ.กรุงเทพภูเก็ต 


เมื่อเร็วๆ นี้ บริเวณชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นปรานเปิดงาน “Be Healthy Fair 2018: มหกรรมสุขภาพ 23 ปี สุขภาพดีไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 23 ปีของการดูแลสุขภาพประชาชนในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีนายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังษี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ฯ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 


นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังษี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กล่าวว่า “Be Healthy Fair เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแสดงความขอบคุณในการมอบความไว้วางใจให้โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นผู้ดูแลสุขภาพ โดยปีนี้กำหนดจัดกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2561 ภายใต้แนวคิด “#HealthyTogether สุขภาพดีไปด้วยกัน” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ผ่านการจัดกิจกรรมมากมาย 


รวมถึงจัดทำโครงการเพื่อตอบแทนสังคมทางด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการ #HealthyTogether ตอน Heart to Heart การให้ความรู้ด้านการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน หรือ CPR, โครงการ #HealthyTogether ตอน Safe Ride Together ขับขี่ปลอดภัยไปด้วยกัน, โครงการ Marine Safety: Safe Your Spine เที่ยวทะเลสุขใจ สบายหลัง สบายใจ เป็นต้น ซึ่งทุกโครงการที่จัดขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้กับคนในชุมชน เพื่อให้มีทักษะที่ถูกต้องในการดูแลตนเองและสมาชิกในครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ห่างไกลจากโรค และลดความรุนแรงของอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น 


“ในวาระที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตอยู่คู่จังหวัดภูเก็ตครบรอบปีที่ 23 จึงมีการปรับรูปแบบสัญลักษณ์หรือมาสคอตประจำโรงพยาบาลใหม่ ให้มีความสอดคล้องกับวัฒนธรรมและความศรัทธาของคนภูเก็ตที่เชื่อว่า จากสภาพภูมิศาสตร์ของเกาะภูเก็ต เมื่อมองจากมุมสูงนั้น จะมีลักษณะคล้ายพญามังกรทะเลหรือฮ่ายเหล็งอ๋อง ผู้เป็นเจ้าสมุทรแห่งเขตทะเลใต้ ทำหน้าที่ปกปักรักษาให้ชาวภูเก็ตมีความสุข ความเจริญมั่งคั่ง 


ทางโรงพยาบาลฯ จึงได้มาสคอตใหม่เป็นมังกรฮ่ายเหล็ง ที่ผสานเอาความเจริญทางด้านสถาปัตยกรรมแบบชิโน โคโลเนียล มาใส่ไว้ในลายปีกของมังกร จากนั้นได้เปิดให้ชาวภูเก็ตช่วยกันตั้งชื่อ เพื่อให้มาสคอตใหม่นี้เป็นของชาวภูเก็ตอย่างแท้จริง โดยมีชื่อว่า “บูกิต” ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นชื่อเดิมของจังหวัดของภูเก็ต จากการเสนอชื่อของเด็กชายภูมิใจ วงศ์เสรี” 


นายแพทย์ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากการจัดโครงการเพื่อตอบแทนชุมชนและการเปิดตัวมาสคอตใหม่แล้ว ยังมีการจำหน่ายชุดตรวจสุขภาพและบริการพิเศษต่างๆ ในราคาประหยัด ที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมกับแต่ละช่วงวัยและเพศอีกด้วย ราคาเริ่มต้นเพียง 1,900 บาท และรายการตรวจเฉพาะทางเพิ่มเติมอื่นๆ ที่ประชาชนสามารถเลือกตรวจได้ตามความต้องการ เช่น การตรวจคัดกรองโรคมะเร็งชนิดต่างๆ การตรวจภูมิแพ้ การตรวจระดับสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น