จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทีมผู้บริหาร ม.ราชภัฏภูเก็ต แจงวิสัยทัศน์

ทีมผู้บริหาร ม.ราชภัฏภูเก็ต แจงวิสัยทัศน์ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมแคแสด 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ม.ราชภัฏภูเก็ต ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ รักษาราชการแทนอธิการบดี นำทีมผู้บริหารที่ประกอบด้วย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายกิจการนักศึกษา และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ฝ่ายภูมิทัศน์ฯ และฝ่ายพัฒนาระบบการจัดหารายได้ จัดประชุมบุคลากรประจำภาคเรียน เพื่อได้แนะนำตัวพร้อมให้นโยบายการบริหารงานต่อบุคลากรของ ม.ราชภัฏภูเก็ต หลังจากที่ได้เข้ารับตำแหน่งรักษาราชการแทนตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2561ที่ผ่านมา


ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ กล่าวต่อที่ประชุมถึงทิศทางการบริหารงานว่า “สำหรับวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตต่อจากนี้ จะสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่นตามพระราโชบาย รัชกาลที่ 10 คือ เน้นการผลิตบัณฑิตที่เป็นเลิศ โดยกระบวนการจัดการเรียนการสอน เพื่อการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน การวัดโครงการเพื่อการยกระดับท้องถิ่นในประเด็นที่สำคัญต่างๆ ได้แก่ 1.โครงการบูรณาการพันธกิจสัมพันธ์เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนในท้องถิ่น 2.โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP 3.โครงการส่งเสริมความรักความสามัคคี ความมีระเบียบวินัยและเข้าใจสิทธิหน้าที่ตนเองและผู้อื่น 4.โครงการยกระดับการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 5.โครงการพัฒนาความรู้ทักษะภาษาอังกฤษในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักศึกษาครู 


นอกจากนั้นรักษาราชการแทนอธิการบดี ได้กล่าวถึงการยกระดับการบริหารจัดการภายในองค์กรเพื่อมุ่งหวังพัฒนางานบริการและภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นของมหาวิทยาลัย ทั้งการปรับปรุงหลักสูตรให้มีความทันสมัยสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ร่วมด้วยการยกระดับงานวิชาการและการให้บริการแก่ท้องถิ่นทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ภาษาต่างประเทศ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การท่องเที่ยว การเกษตร ฯลฯ 


อีกทั้งการพัฒนาพื้นที่โดยรอบมหาวิทยาลัยให้มีความสวยงาม การจัดสรรพื้นที่กิจกรรมให้กับนักศึกษาสามารถแสดงความสามารถได้อย่างสร้างสรรค์ และมีการปรับปรุงโซนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป ตลอดจนแผนการที่จะพัฒนาพื้นที่สำหรับการท่องเที่ยวโดยได้มีการร่วมมือกับภาคเอกชนในท้องถิ่นเตรียมเปิดตลาดนัดสำหรับส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการของนักศึกษา ซึ่งแนวคิดของทีมผู้บริหารเกิดจากความมุ่งหวังให้มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตเป็นมหาวิทยาลัยของทุกคน และท้องถิ่นสามารถมีส่วนร่วมและรับบริการจากมหาวิทยาลัยได้ทุกระดับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น