จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เซ้าเทิร์นมีเดียฯ ร่วม สมาคม TABDA ฝึกอาชีพผู้ต้องขัง

เซ้าเทิร์นมีเดียฯ ร่วมฝึกอาชีพผู้ต้องขัง 
หวังเป็นทางเลือกนำไปใช้หลังพ้นโทษ 


เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต หจก.เซ้าเทิร์น มีเดีย และ หจก.เซ้าเทิร์น อีเวนท์ แมเนจเมนท์ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา (TABDA) จัดอบรมหลักสูตรโครงการสร้างอนาคตที่ยังยืนครั้งที่ 2 “ฝึกอบรมช่างสติ๊กเกอร์ให้กับผู้ต้องขัง” ที่มีความประพฤติดีและใกล้พ้นโทษ เพื่อป้อนอาชีพที่กำลังขาดแคลนแรงงานสู่ตลาด สร้างรายได้ระหว่างถูกคุมขังเป็นสมบัติติดตัว หากเมื่อพ้นโทษแล้วยังสามารถนำไปประกอบวิชาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ 


โดยมีนายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมฯ นอกจากนี้ยังมีนางสาวประภาพร แซ่อิ๋ว กรรมการผู้จัดการ หจก.เซ้าเทิร์นมีเดีย และ หจก.เซ้าเทิร์น อีเวนท์ แมเนจเมนท์, ผู้แทนจากสมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา, วิทยากร และผู้ต้องขังซึ่งเป็นนักโทษชั้นดีและใกล้พ้นโทษ เข้าร่วมจำนวน 40 คน ทั้งนี้การอบรมดังกล่าวจะจัดไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 


นางสาวประภาพร แซ่อิ๋ว กรรมการผู้จัดการ หจก.เซ้าเทิร์นมีเดีย และ หจก.เซ้าเทิร์น อีเวนท์ แมเนจเมนท์ กล่าวว่า ปัจจุบันอาชีพช่างติดสติ๊กเกอร์ ช่างทำตัวอักษรบนวัสดุสำหรับงานอาคารเริ่มขาดแคลน เพราะต้องอาศัยการฝึกฝนและทักษะเฉพาะทาง ไม่มีการเรียนการสอนหลักสูตรนี้ในระบบอาชีวศึกษาหรือสายอาชีพ ทำให้มีความต้องการของตลาดแรงงานไม่น้อยกว่าวิชาชีพแขนงอื่นๆ 


ทาง หจก.เซ้าเทิร์น มีเดีย และ หจก.เซ้าเทิร์น อีเวนท์ แมเนจเมนท์ จึงร่วมกับสมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา จัดทำโครงการอบรมวิชาชีพแขนงนี้ขึ้นให้กับนักโทษชั้นดีในเรือนจำชาย โดยวิทยากรช่างผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์จริงกว่า 10 ปี และไม่มีการผูกมัดผู้เข้าอบรมหลังจากพ้นโทษแล้ว เป็นการสร้างพลังในการดำเนินชีวิตและวิธีคิดในการออกสู่สังคมและไม่หวนกลับวิถีแบบเดิม 


“วัตถุประสงค์ของโครงการนั้น เพื่อป้อนอาชีพช่างติดสติ๊กเกอร์และช่างทำตัวอักษรบนวัสดุสู่ตลาดแรงงาน, สร้างอาชีพและความมั่นคงให้กับนักโทษในอนาคต, ป้องกันไม่ให้นักโทษกลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก และสร้างรายได้ให้กับนักโทษในระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งมีทั้งการอบรมพื้นฐานและทักษะในการเป็นช่างติดสติ๊กเกอร์และช่างทำตัวอักษรบนวัสดุ ตลอดจนการฝึกปฏิบัติจริง ใช้เวลารวม 36 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม 2561 ซึ่งผู้ผ่านการอบรมจะได้รับวุฒิบัตรด้วย” นางสาวประภาพรกล่าว


นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเรือนจำจังหวัดภูเก็ตมีผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงจำนวนประมาณ 2,700 คน ส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เป็นผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ที่ผ่านมาทางเรือนจำฯ ได้มีการฝึกอบรมให้กับผู้ต้องขังตามความสมัครใจ เช่น ช่างไม้ เป็นต้น ซึ่งการฝึกอบรมช่างสติ๊กเกอร์ถือเป็นอีกหนึ่งวิชาชีพสำหรับผู้ต้องขัง ที่จะสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวหลังจากพ้นโทษไปแล้ว 


เพื่อจะได้ไม่ไปทำผิดซ้ำ นอกจากการฝึกวิชาชีพแล้ว สำหรับผู้ต้องขังรายได้ที่ต้องการเรียนหนังสือก็มีให้บริการด้วย ขณะเดียวกันยังมีการฝึกพัฒนาจิตใจตามหลักศาสนาของนักโทษแต่ละรายด้วย เพื่อให้เขาได้ตระหนักและระลึกถึงความสำคัญไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำผิดใดๆ อีก 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น