จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เวทีประลองหุ่นยนต์ WRO 2018 เฟ้นหาแชมป์ภาคใต้

เวทีประลองหุ่นยนต์ WRO 2018 เฟ้นหาแชมป์ภาคใต้ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่หอประชุม ม.ราชภัฏภูเก็ต ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ รักษาราชการแทนอธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ 2561 รอบชิงชนะเลิศภูมิภาคใต้ (WRO 2018 : World Robot Olympiad 2018) ซึ่งจัดโดยสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏภูเก็ต ร่วมกับ บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี นางสาวนวลวรรณ ชะอุ่ม ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ ดร.ศิริวรรณ ฉัตรมณีรุ่งเจริญ ประธานสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ตลอดจน คณาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วม 


นางสาวนวลวรรณ ชะอุ่ม ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ กล่าวว่า “การแข่งขัน WRO 2018 ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ม.ราชภัฏภูเก็ต สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศภาคใต้ ประกอบด้วยการแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติประเภททั่วไป 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี / รุ่นอายุไม่เกิน15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 


รวมทีมผู้เข้าแข่งขันในภาคใต้ทั้งสิ้น 67 ทีม เป็นเยาวชนจำนวน 270 คน ซึ่งจำนวนของผู้เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้เพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับการแข่งขันในปีที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของเยาวชนไทยกับการเข้าสู่ Thailand 4.0 อีกทั้งช่วยสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพด้านการเขียนโปรแกรมและออกแบบหุ่นยนต์” 


ด้าน ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ รักษาราชการแทนอธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสมรรถนะทางวิชาการให้แก่เยาวชนในภาคใต้ จึงได้ร่วมกับ แกมมาโก้ จัด WRO 2018 จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้ขยายขอบเขตความรู้โดยการสร้างสรรค์หุ่นยนต์ สอดคล้องกับเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 


โดยเฉพาะรูปแบบการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อีกทั้งเป็นเวทีแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีหุ่นยนต์อัตโนมัติ ซึ่งเชื่อว่าเยาวชนผู้เข้าแข่งขันจะสามารถนำความรู้และทักษะดังกล่าวนำไปพัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีในระดับสูง เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติต่อไป” 
 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น