จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

อบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยโครงการภูเก็ตแคร์ ต.กมลา

อบจ.ภูเก็ต ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยโครงการภูเก็ตแคร์ ต.กมลา 


เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นพ.พัลลภ เทพวงค์ แพทย์จากโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต พยาบาล นักกายภาพบำบัดจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต คณะจากองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลกมลา และอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลกมลา 


ได้ลงพื้นที่ออกเยี่ยมผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการที่บ้าน ประจำเดือนมกราคม 2562 ในเขตพื้นที่ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ตรวจรักษาดูอาการของผู้ป่วยและให้กำลังใจ พร้อมมอบชุดของเยี่ยม อาทิ แป้ง สบู่ ผ้าเช็ดตัว ฯลฯ ให้แก่ผู้ป่วย จำนวน 7 ราย 


สำหรับโครงการภูเก็ตแคร์ เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการในจังหวัดภูเก็ต โดยการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขใกล้บ้านให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในชุมชน เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถดูแลตัวเองได้  


ซึ่งการเยี่ยมผู้ป่วยโครงการภูเก็ตแคร์ เขตพื้นที่ตำบลกมลา ในครั้งนี้ ได้เห็นถึงการดูแล และการแบ่งปันความรักของคนในครอบครัวของผู้ป่วยที่คอยดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจในการต่อสู้ที่ทำให้ตนเองมีอาการดีขึ้นและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพื่อสร้างจิตสำนึกให้มีความเอื้ออาทรกับชุมชน และสร้างคุณธรรมให้เกิดขึ้นภายในชุมชน ดังนั้น ในกรณีพบเห็นผู้พิการหรือผู้ป่วยติดเตียงเรื้อรัง สามารถติดต่อกองสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ 076-354-819 หรือ 076-354-820
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น