จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

“ครัว...เทศบาลเมืองกะทู้” ในภาวะเศรษฐกิจจากวิกฤตโควิด-19 “เราไม่ทิ้งกัน เด็กในทูต้องอิ่มท้อง”

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกะทู้ ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ (อาคารใหม่) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานแถลงข่าว โครงการ ผู้บริหารพบสื่อมวลชน ประจำปี 2563” โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชน และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วม

ประเด็นสำคัญของการแถลงข่าวครั้งนี้ คือ แนวทางการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ โดยเฉพาะการบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากพบว่ามีผู้ประสบปัญหาการว่างงาน หรือการถูกลดเงินเดือนเป็นจำนวนมาก นอกจากการแจกอาหารและถุงยังชีพในช่วงแรกๆ ของการเกิดสถานการณ์ แม้ว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ปัญหาภาวะเศรษฐกิจยังคงอยู่ ดังนั้น เพื่อลดภาระของผู้ปกครองที่มีลูกหลานศึกษาอยู่ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกะทู้ จึงได้มีการจัดตั้งครัว...เทศบาลเมืองกะทู้ภายใต้แนวคิด เราไม่ทิ้งกัน เด็กในทูต้องอิ่มท้องเพื่อให้เด็กๆ ได้มีอาหารรับประทานในขณะที่มาเรียนหนังสือ

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวถึงแนวคิดในการจัดตั้ง ครัว...เทศบาลเมืองกะทู้ เยียวยาโควิด 19” ว่า จากวิกฤติโควิด 19 ที่ได้คืบคลานเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเดือนมากราคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปัญหาการว่างงาน ซึ่งเทศบาลเมืองกะทู้เองก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน และถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแรกๆ ในจังหวัดภูเก็ตที่ดำเนินการช่วยเหลือ ป้องกัน และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยลงพื้นที่แจกจ่ายข้าวกล่อง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของชาวในทูให้ได้มากที่สุด

แต่ด้วยปัญหาพิษเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ทำให้คนตกงานมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ข้าวกล่องที่เคยแจกจ่ายในแต่ละวันไม่เพียงพอต่อความต้องการ เทศบาลเมืองกะทู้ จึงมีนโยบายในการจัดตั้งครัวเทศบาลเมืองกะทู้ ขึ้น เพื่อขยายการผลิตข้าวกล่องให้ได้มากถึง 500 กล่องต่อวัน ซึ่งสามารถช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนได้เป็นอย่างมาก และถือเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพียงแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ตที่ดำเนินการเรื่องการแจกจ่ายข้าวกล่องยาวนานที่สุด

แม้ว่าเทศบาลเมืองกะทู้จะยุติการแจกข้าวกล่องให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบไปตั้งแต่ปลายปีเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่เพื่อลูกหลานชาวในทูได้อิ่มท้อง ครัวเทศบาลเมืองกะทู้จึงต่อยอดดำเนินการอาหารเช้า อาหารกลางวัน และของว่าง ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกะทู้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ ลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงการเปิดภาคเรียน

และเพื่อให้ลูกหลานชาวในทูได้รับประทานอาหารที่ถูกลักษณะอนามัยและมีคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน เทศบาลเมืองกะทู้จึงได้ใส่ใจดูแลเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย และใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ผู้ปกครองมั่นใจในศักยภาพของโรงครัวเทศบาลเมืองกะทู้ ซึ่งจะดำเนินการไปจนกกว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจจะคลี่คลาย หรือหากเกิดการแพร่ระบาดในระลอก 2 หรือแม้กระทั่งเกิดภัยพิบัติต่างๆ ครัวแห่งนี้จะสามารถผลิตอาหารแจกจ่ายให้กับชาวกะทู้ได้เป็นอย่างดี นายชัยอนันท์ กล่าวในที่สุด











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น