จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2563

เปิดตัว “KIP” โรงเรียนขจรเกียรติสอนภาษาและบริหารธุรกิจอินเตอร์เพร็บ เพิ่มทางเลือกด้านการศึกษาให้เยาวชน

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนขจรเกียรติสอนภาษาและบริหารธุรกิจอินเตอร์เพร็บ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด หรือ PKCD บ้านแอนด์ บียอนด์ อ.เมืองภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดและกล่าวแสดงความยินดีกับผู้บริหารโรงเรียนขจรเกียรติสอนภาษาและบริหารธุรกิจอินเตอร์เพร็บ (Kajonkiet Language and Business Interprep school : KIP) 


ซึ่งจัดตั้งขึ้นจากความร่วมมือของโรงเรียนในเครือขจรเกียรติกับโรงเรียนบริหารธุรกิจฟินน์ (Finn) โดยมีนายกวิน พันธ์ประสิทธิเวช กรรมการผู้จัดการโรงเรียนบริหารธุรกิจฟินน์และผู้ก่อตั้ง, ดร.ปริญญ์ ศุกรีเขตร ผู้อำนวยการโรงเรียนบริหารธุรกิจฟินน์และผู้ก่อตั้ง, นางธิดาพร เหล่าวิเศษกุล ประธานโรงเรียนในเครือขจรเกียรติ, นายเพิ่มเกียรติ เกษกุล รองประธานโรงเรียนในเครือขจรเกียรติ, ผู้บริหารองค์กรภาคเอกชนต่างๆ, ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูฝ่ายแนะแนวและผู้ปกครอง ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดี

สำหรับโรงเรียนขจรเกียรติสอนภาษาและบริหารธุรกิจอินเตอร์เพร็บ เกิดจากความร่วมมือระหว่างโรงเรียนขจรเกียรติ กับโรงเรียนบริหารธุรกิจฟินน์ (School of Business and Tourism : FINN) เปิดสอนหลักสูตรเข้มข้นระยะสั้น 2 ปี สู่มหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ รับรองโดยรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในแวงวงการศึกษาของจังหวัดภูเก็ต โดยขึ้นทะเบียนกับกระทรวงศึกษาธิการเป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบ เปิดรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย หรือเทียบเท่า เพื่อเริ่มเรียนใน Level 4 และต่อเนื่องไปยัง Level 5 ในรูปแบบ Bridge Programme

ทั้งนี้เปิดสอนใน 2 คณะ คือ คณะบริหารธุรกิจ สามารถเลือกเรียนได้ ทั้งการบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการองค์กรธุรกิจ การสร้างเจ้าของธุรกิจ การจัดการธุรกิจและการกลยุทธ์ การบริหารธุรกิจระดับโลก การบริหารการตลาดออนไลน์ การบริหารการตลาด การจัดการอีเวนต์ การบริหารบัญชีและการจัดการ การบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารโลจิสติกส์และธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ และคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม สามารถเลือกเรียนได้ทั้งการจัดการท่องเที่ยวและโรงแรม การจัดการการท่องเที่ยวและธุรกิจทัวร์ การจัดการโรงแรม และการจัดการโรงแรมและอาหาร โดยเรียน 2 ปีแรกที่ประเทศไทย กับ KIP-Finn และหนึ่งปีสุดท้ายสามารถเลือกเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ เช่น อังกฤษ ออสเตรเลีย สวิสเซอร์แลนด์ เป็นต้น พร้อมรับวุฒิบัตรปริญญาตรีโดยตรงจากมหาวิทยาลัยที่เลือกเรียนในปีสุดท้าย ซึ่งมีศักดิ์และสิทธิ์วุฒิการศึกษาเดียวกับนักเรียนที่เรียนในสถานศึกษานั้นตั้งแต่เริ่มต้น

นายกวิน พันธ์ประสิทธิเวช กรรมการผู้จัดการโรงเรียนบริหารธุรกิจฟินน์และผู้ก่อตั้ง ดร.ปริญย์ ศุกรีเขตร ผู้อำนวยการโรงเรียนบริหารธุรกิจฟินน์ และผู้ก่อตั้ง เปิดเผยว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา มีนักเรียนจากภาคใต้เดินทางไปเรียนที่ FINN กรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจหาผู้ร่วมทุนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ การดูแลนักเรียน และมีประสบการณ์ด้านการเรียนการสอนในหลักสูตรนานาชาติ ซึ่งทางโรงเรียนขจรเกียรติ สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกด้าน รวมทั้งเครือขจรเกียรติเป็นที่เชื่อมั่นของคนภูเก็ตอยู่แล้ว ซึ่งหลักสูตรที่นำมาสอนนั้น จะเป็นหลักสูตรเข้มข้น 2 ปี รับรองโดยประเทศอังกฤษ เอกสารการสอน ข้อสอบและการตรวจข้อสอบมาจากอังกฤษทั้งหมด ทำให้นักศึกษาที่เรียนจบสามารถไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษได้อีก 1 ปี โดยสามารถเลือกได้ว่า จะเรียนสาขาบริหารธุรกิจ หรือการท่องเที่ยวและการโรงแรม มีค่าใช้จ่ายเรียนในเมืองไทยอยู่ที่ประมาณ 550,000 บาท และในต่างประเทศประมาณ 3-5 แสนบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาเลือก

ด้านนายเพิ่มเกียรติ เกษกุล รองประธานโรงเรียนในเครือขจรเกียรติ กล่าวว่า การที่โรงเรียนขจรเกียรติตัดสินใจร่วมกับทาง FINN เปิดโรงเรียน KIP นั้น เนื่องจากมองเห็นโอกาสของนักเรียนที่จบชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า ในการจะเข้าสู่สถาบันการศึกษาระดับโลก และเห็นว่าการดูแลนักเรียนของFINN นั้นดีมาก ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ทิ้งนักเรียนไว้ข้างหลัง ทำให้นักเรียนเดินไปพร้อมๆ กัน และเรียนจบเกือบทั้งหม100เปอร์เช็นต์ ซึ่งตรงกับแนวความเชื่อของทางขจรเกียรติ ซึ่งไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและให้ความสำคัญมาก รวมไปถึงปรัชญาของโรงเรียน ที่เน้นการปลูกฝังคุณธรรม การศึกษาและพัฒนาสังคม โดยได้มีการเปิดสอนไปแล้ว 1 รุ่น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และกำลังจะเปิดสอนในรุ่นที่ 2 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น