จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

ทน.ภูเก็ต ซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อม

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ณ อาคารสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟอาคารสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2563 พร้อมด้วยนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายโสภณ ทองไสย หัวหน้าสำนักงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและลูกจ้าง เทศบาลนครภูเก็ต เข้าร่วม

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า อัคคีภัย ถือเป็นภัยที่ร้ายแรงสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยที่บางครั้งเราอาจไม่ทันรู้ตัว ซึ่งอาจจะเกิดความบกพร่องของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเกิดจากการกระทำที่มีมูลเหตุจากความประมาท หากไม่ได้รับการดูแล ตรวจตรา เอาใจใส่ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกับสถานประกอบการและอาคารสูงประเภทต่างๆ ซึ่งมักจะเป็นแหล่งกำเนิดหรือบ่อเกิดของอุบัติภัยนั้นๆ ได้ เนื่องจากเป็นจุดรวมของพลังงานหลายๆ ประเภทอยู่ในนั้น

รวมทั้งยังเป็นการรวมบุคลากรที่ปฏิบัติงานในองค์กรนั้นๆ จำนวนมากเพื่อให้เกิดความปลอดภัยขึ้นทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่มีอยู่การป้องกันอัคคีภัย นอกจากจะได้รับการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเตือนภัย ระบบทางหนีไฟไว้อย่างเหมาะสมแล้ว รวมทั้งมีการตรวจสอบและบำรุงรักษาอย่างดีแล้ว มาตรการที่จะต้องให้ความสำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือในเรื่องของการฝึกซ้อมตามแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย และการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟในอาคาร ซึ่งหน่วยงานต่างๆ จะต้องดำเนินการอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า อาคารสำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2530 และเปิดใช้ทำการเมื่อปี พ.ศ. 2532 เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูงจำนวน 7 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 5,242 ตารางเมตร ถือเป็นอาคารขนาดใหญ่เป็นสถานที่ราชการ ที่มีผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างของเทศบาล ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการและติดต่อราชการกับหน่วยงานต่างๆ ในอาคารสำนักงานเทศบาล ในแต่ละวันประมาณ 300 คน

งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาล ในฐานะเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและของรัฐในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันและระงับอัคคีภัย ประกอบกับเทศบาลนครภูเก็ต เป็นหน่วยงานของรัฐซึ่งเป็นตัวอย่างให้ส่วนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ จึงได้ดำเนินการจัดให้มีการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟอาคารสำนักงานเทศบาลขึ้น เพื่อให้ผู้บริหารเทศบาล พนักงานเทศบาล พนักงานจ้าง และประชาชนที่มาใช้บริการและติดต่อราชการในด้านต่างๆ ได้เรียนรู้วิธีและแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้อง เมื่อมีเหตุจากอัคคีภัยเกิดขึ้นในอาคารต่อไป


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น