จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

“ภูเก็ตไบค์วีค 2010” เงินสะพัด 700 ล.


นายวิทยา สิงห์ฆาฬะ ผู้ดูแลประสานงานและดำเนินการจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2010 ครั้งที่ 16” กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง ชมรมผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่หรือภูเก็ตไรเดอร์คลับ ฮีโรเอ็นและนิตยสารไรด์ไทยแลนด์ กำหนดจัดงานรวมพลนักขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ หรือ ภูเก็ตไบค์วีค 2010 ครั้งที่ 16 ปี ขึ้น ในระหว่างวันที่ 9-13 เมษายน นี้ ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นกิจกรรมหนึ่งของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ที่ได้รับการบันทึกว่าเป็นปฏิทินการท่องเที่ยวของเหล่าไบค์เกอร์ที่มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากทั้งจากในและนอกประเทศ เพื่อพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมเพื่อสังคมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของไทย โดยในครั้งนี้มีผู้ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมแล้วจำนวนประมาณ 3,000 คัน

“การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ของผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศจากทั่วโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย ด้วยการขับขี่มอเตอร์ไซค์พร้อมทั้งรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยตามกฎจราจรในช่วงประเพณีสงกรานต์ ตลอดจนเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของ จ.ภูเก็ตสู่สายตาชาวโลก”

นายวิทยา กล่าวด้วยว่า กิจกรรมของงานในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมพิเศษ คือ ในวันที่ 10 เมษายน จะมีการแปรอักษรคำว่า Phuket 2010 ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่จำนวน 2,010 คัน บริเวณสนามฟุตบอลหน้าชายหาดป่าตอง นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย กิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม การจัดมอเตอร์โชว์ซึ่งจะนำนวัตกรรมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2010 มาจัดแสดงจากหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็นฮาร์เลย์ เดวิดสัน, ดูคาติ, ยามาฮ่า, คาวาซากิ, ซูซูกิและไทรอัมพ์ รวมทั้งรถคัสตอมไบค์ ฝีมือคนไทย การจัดขบวนพาเหรดของชาวมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากทั่วโลกซึ่งจะรวมตัวกันที่ซอยบางลา หาดป่าตอง ในรูปแบบงานภูเก็ตไบค์วีค 2010 บีชปาร์ตี้ และมหกรรมดนตรี การอบรมอาสาสมัครบิ๊กไบค์เตือนภัย ร่วมใจตำรวจทางหลวง รุ่นที่ 5 และการจัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวให้กับผู้สูงอายุเนื่องในวันสงกรานต์ รวมทั้งการปลูกต้นไม้เพื่อรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนตามเส้นทางสายหาดป่าตอง –หาดกมลา ซึ่งเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ยากจนและขาดแคลนทุนทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตด้วย

ทางด้านนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของ ททท. ในการส่งเสริมกลุ่มตลาดพิเศษเฉพาะที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งคาดว่าในช่วงของการจัดงานดังกล่าวจะมีเงินสะพัดในจังหวัดภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท และยังจะเป็นการช่วยสร้างสีสันต์ของเทศกาลสงกรานต์ให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น