จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าฯ ทุบกำแพงกีดขวางถนนเส้นเลี่ยงเมือง


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 53 นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่บริเวณด้านข้างสนามกีฬาสุระกุล หมู่ที่ 5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดเส้นทางเลี่ยงการจราจร โดยการทุบทำลายสิ่งกีดขวางซึ่งเป็นบ้านอยู่อาศัยจำนวน 2 หลัง และแนวกำแพง โดยมีร้อยโทภูมิศักดิ์ หงษ์หยก สมาชิกวุฒิสภา นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายศุภชัย โภชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต และประชาชนร่วมในการทุบทำลายสิ่งกีดขวางดังกล่าวด้วย

นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรี ต.วิชิต กล่าวถึงการทุบทำลายสิ่งกีดขวางเพื่อเปิดเส้นทางเลี่ยงการจราจรในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากเทศบาลตำบลวิชิตได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายโครงการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต พร้อมก่อสร้างคูระบายน้ำ คสล.แบบรางเปิด บริเวณถนนเอกวานิชอุทิศ หมู่ที่ 5 เป็นเงิน 4,870,000 บาทเพื่อลดปัญหาการจราจรบริเวณสี่แยกโรงเรียนดาราสมุทรหรือสี่แยกไทนาน โดยทำการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติก คอนกรีต ขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 510 เมตร พร้อมก่อสร้างคูระบายน้ำ คสล.แบบรางเปิดขนาดกว้าง 0.80 เมตร ยาว 1,020 เมตร ซึ่งที่ดินที่ใช้ในการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ได้รับการบริจาคจากนายโสภณ เอกวานิช และโรงเรียนดาราสมุทร

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนดังกล่าวแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2552 แต่ยังไม่สามารถเปิดใช้เป็นเส้นทางจราจรได้เนื่องจากบริเวณช่วงปลายถนนที่เชื่อมต่อถนนหลังสนามสุระกุลความยาวประมาณ 65 เมตร ติดบ้านเรือนประชาชนที่ก่อสร้างล้ำที่สาธารณะกีดขวางทางอยู่ จำนวน 2 หลัง เทศบาลตำบลวิชิต จึงได้เจรจาขอให้เคลื่อนย้ายออกให้พ้นแนวก่อสร้างถนนโดยได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านใหม่ให้แก่บุคคลดังกล่าว โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาและให้ถนนสามารถเปิดใช้เป็นเส้นทางจราจรให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการได้ ซึ่งหลังจากทำการทุบบ้านหลังดังกล่าวแล้วก็จะได้ก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต พร้อมก่อสร้างคูระบายน้ำ คสล.แบบรางเปิด เชื่อมต่อจากถนนดังกล่าว เป็นเงิน 800,000 บาท เพื่อให้การจราจรบริเวณสี่แยกโรงเรียนดาราสมุทรให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น นายกรีฑากล่าว

ขณะที่นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาการจราจรติดขัดค่อนข้างมาก ประกอบกับถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ถนนบายพาส) กับสนามสุระกุล ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อเข้าซอยฮ่องเหล็งอุทิศไปสู่ถนนวิชิตสงคราม และเส้นทางเชื่อมต่อไปถนนเอกวานิช เพื่อออกไปสู่ชุมชนบ้านสามกองได้ นอกจากนี้ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดาราสมุทรยังใช้เป็นเส้นทางในการรับ-ส่ง บุตรหลานได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น