จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

อบจ.ภูเก็ต เตรียมเพิ่มห้องเรียนอนุบาล


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2553 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับนักเรียนที่จบการศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนา ประจำปีการศึกษา 2552 ซึ่งมีนักเรียนเข้ารับวุฒิบัตร จำนวน 19 คน โดยมีคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ พนักงาน คณะครู คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนร่วมเป็นเกียรติ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ตมีความมุ่งมั่นพัฒนาพัฒนาจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงสุด เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้ก้าวไปสู่ปรัชญาการศึกษาชาติ คือ ให้เป็นคนเก่ง คนดี มีคุณธรรมจริยธรรม และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดการศึกษาในระดับชั้นยอนุบาลเป็นการจัดการศึกษาอีกระดับหนึ่งที่ อบจ.ภูเก็ตได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และได้มีความร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตในการจัดการศึกษาเพื่อให้เป็นต้นแบบของโรงเรียนในระดับชั้นอนุบาลต่อไปในอนาคต

“การมอบวุฒิบัตรดังกล่าวเป็นกิจกรรมหนึ่งในการเติมเต็มให้กับการจัดการศึกษาของ อบจ.ภูเก็ตให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและผู้ปกครองเห็นคุณค่าของการศึกษาในระดับชั้นอนุบาล ให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาเกิดความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเอง มีความรักเคารพและศรัทธาในสถาบันการศึกษา รวมทั้งคุณค่าของคุณครูและ อบจ.ภูเก็ต สร้างโอกาสให้นักเรียน คณะครูในระดับชั้นอนุบาลของโรงเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนา ได้มีโอกาสมาพบปะทำกิจกรรมร่วมกันอันจะก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี พลังทางสังคม พลังของ อบจ.ภูเก็ต และประเทศชาติโดยรวม ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดการศึกษาให้เป็นที่รู้จักต่อสังคมโดยรวม”

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันโรงเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนา ได้เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 และ 2 มีจำนวนนักเรียนประมาณ 40- 50 คน โดยมีเป้าหมายเพื่อเตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐานทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น มุ่งเน้นให้เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ ผลจากความสำเร็จที่ผ่านมาประกอบ ซึ่งสามารถเข้าสู่ระดับชั้นประถมศึกษา กับการขยายตัวของชุมชน ซึ่งมีผู้สนใจที่จะส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนามากขึ้น ทำให้ในปีการศึกษาหน้าจะมีการเพิ่มจำนวนห้องเรียนอีก 1-2 ห้องเรียน เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น