จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ภูเก็ตพร้อมจัดแข่งร่มร่อนที่แหลมพรหมเทพ

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 53 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าผาลานกังหันลม ใกล้กับแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, ทันตแพทย์ประเสริฐ เทพละออง ประธานชมรมร่มร่อนจังหวัดภูเก็ตและคณะกรรมการจัดการแข่งขันการบินร่มร่อนหรือ Phuket Fun Fly นานาชาติ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2553 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันที่กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤษภาคมนี้ และมีจุดแลนดิ้งที่บริเวณหาดในหาน โดยมีผู้แทนจากเทศบาลตำบลราไวย์ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมด้วย

ทันตแพทย์ประเสริฐ เทพละออง ประธานชมรมร่มร่อนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันครั้งแรกในปีนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 45 คน มีนักกีฬาชาวไทยจากทั่วประเทศ 35 คนและส่วนที่เหลือเป็นนักกีฬานานาชาติจาก 10 ประเทศ ได้แก่ ชาวฝรั่งเศส ญี่ปุ่น อินโดนีเซียและ ชาวมาเลเซีย จากเดิมที่มีนักกีฬาติดต่อมาร่วมการแข่งขัน มากกว่านี้แต่ ได้ยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากรัฐบาลประเทศนั้นๆ ได้แจ้งเตือนพลเมือง ให้หลีกเลี่ยงเดินทางมาประเทศไทย ในช่วงการชุมนุมทางการเมือง ที่ใกล้กับวันแข่งขันพอดี

“การแข่งขันร่มร่อนครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดภูเก็ต ททท. อบจ.ภูเก็ต เทศบาลตำบลราไวย์ ชมรมร่มร่อนแห่งประเทศไทย และชมรมกีฬาร่มบินภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬาร่มร่อน ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมกิจกรรมการกีฬาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศและการแข่งขันเป็นการรวมตัวกันของนักกีฬาในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่น ๆทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่เล่นพาราไกลดิ้งและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้นักกีฬาพาราไกลดิ้งจากทั่วโลกรู้จักมากขึ้น ในขณะเดียวกันเพื่อสนับสนุนนโยบายไทยเที่ยวไทย ตลอดจนเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาไทยและนักกีฬาจากต่างประเทศรวมทั้งเพื่อเผยแพร่กีฬาร่มร่อนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอีกส่วนหนึ่งด้วย”

ทันตแพทย์ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า กีฬาพาราไกลดิ้ง หรือกีฬาร่มร่อน เป็นกีฬาที่มีร่มติดอยู่ที่หลังของนักกีฬาแล้วปล่อยตัวลงจากหน้าผาสูงในช่วงที่มีลมพัดอย่างเหมาะสม หลังจากนั้น จะต้องบังคับให้ตัวเองร่อนอยู่บนท้องฟ้าและลงจอดบนพื้นตามจุดที่กำหนดไว้ และเชื่อว่าในอนาคต จังหวัดภูเก็ต จะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ที่นิยมเล่นพาราไกลดิ้ง เพราะมีความสวยงามและมีความเหมาะสม และในปัจจุบันกลุ่มประเทศที่นิยมเล่นกีฬาชนิดนี้ มีทั้ง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย ฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศ ส่วนประเทศไทย มีนักกีฬาในกลุ่มนี้มีประมาณ 200 คน กระจายอยู่หลายจังหวัดทั่วประเทศรวมทั้งจังหวัดภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น