จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ฝึกร่วมผสม“SEAEX THAMALครั้งที่ 49


                 นาวาเอกสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 3 ได้กล่าวถึงการฝึกร่วมผสม SEAEX THAMAL ว่า การฝึกร่วมผสม “SEAEX THAMAL“ เป็นการดำเนินกิจกรรมร่วมระหว่าง กองทัพเรือไทยและ กองทัพเรือมาเลเซีย เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์และการปฏิบัติงานร่วมทางทะเลระหว่างสองประเทศ สำหรับในแต่ละปีจะกำหนดให้มีการฝึกร่วมผสมทั้งสองด้านฝั่งทะเล โดยทางด้านฝั่งอ่าวไทย จะดำเนินการฝึกในพื้นที่ระหว่างจังหวัดนราธิวาส กับ รัฐกลันตัน โดยมีทัพเรือภาคที่ 2 เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนพื้นที่ทางด้านฝั่งทะเลอันดามัน จะดำเนินการฝึกในพื้นที่ระหว่างจังหวัดสตูล กับรัฐเปอร์ลิส โดยมี ทัพเรือภาคที่ 3 ซึ่งการดำเนินการฝึกร่วมระหว่างทหารเรือไทย และทหารเรือมาเลเซีย จะเรียกการฝึกภายใต้รหัส “ SEAEX THAMAL“ โดยได้ดำเนินการฝึกร่วมมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 จนถึงปัจจุบัน มีระยะเวลา 39 ปี
               สำหรับการฝึกร่วมผสม “SEAEX THAMAL ครั้งที่ 49/2010 ด้านจังหวัดสตูล และ รัฐเปอร์ลิส ในครั้งนี้เป็นการฝึกร่วม ครั้งที่ 49/2010 โดยจะดำเนินการฝึกระหว่างวันที่ 17 – 21 พฤษภาคม 2543 ซึ่งมีพิธีเปิดที่ ฐานทัพเรือภาคที่ 3 เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2553 เวลา 10.00 น. โดยมี พลเรือตรีเรืองทิพย์ เทียนทอง รองผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานร่วมฝ่ายไทย และ FADMD DATO PAHLAWAN ABU RAHMAN ABD KARIM ผู้บัญชาการทหารเรือภาคที่ 3 เป็นประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย และจะมีพิธีปิดการฝึกร่วมที่กองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2553 เวลา 10.30 น.โดยมี พลเรือโทชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานร่วมฝ่ายไทย และ SENIOR ASSISTANT COMMISSIONER OF POLICE II SAC II DATO ISA BIN MUNIR ผู้บัญชาการตำรวจน้ำ มาเลเซีย เป็นประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย
              สำหรับกำลังทางเรือที่เข้าร่วมการฝึกผสมฯ ในครั้งนี้ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้จัด เรือหลวงชลบุรี เรือตรวจการณ์ 96 ส่วนกองกำกับการ 9 ตำรวจน้ำ จัดเรือตรวจการณ์ หมายเลข 637 เข้าร่วมการฝึกร่วมผสมฯ โดยมีนาวาเอกอนุพงษ์ จันทร์พฤกษ์ รองผู้อำนวยการสื่อสาร ทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกฯ ส่วนกำลังทางเรือของประเทศมาเลเซีย โดยมี CDR.ABOUL JALAL RMN เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกฯ ที่เข้าร่วมการฝึกผสมจะประกอบด้วย เรือรบมาเลเซีย และเรือตำรวจน้ำมาเลเซีย รวมจำนวน ๓ ลำ ประกอบด้วย เรือ KD DERDANA เรือ PX 32 และ เรือ PA 43 ซึ่งในการฝึกปฏิบัติการร่วมในครั้งนี้ แบ่งเป็น ๒ ขั้นตอน คือขั้นตอนแรกเป็นการฝึกในท่าเรือ เพื่อทดสอบความพร้อมขององค์บุคคล และยุทโธปกรณ์ ที่ท่าเทียบเรือ เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย และขั้นที่สอง เป็นการฝึกในทะเล เส้นทาง เกาะลังกาวี – จังหวัดภูเก็ต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น