จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรือนจำภูเก็ตจัดฝึกอบรมลูกเสือเรือนจำ ปี57



เมื่อวันที่ 4 กุมพาพันธ์ 2557 ที่เรือนจำกลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมลูกเสือเรือนจำ ประจำปี 2557 โดยมี นายเสรี พานิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง นายสมชาติ พรหมศิริ ผอ.กศน.อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการจัดโครงการฝึกอบรมลูกเสือเรือนจำ ในครั้งนี้เพื่อการควบคุม บำบัด ฟื้นฟูและแก้ไขพัฒนาพฤติกรรมนิสัยผู้ต้องขัง คืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคม จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2555 – 2558 ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาพฤตินิสัยเพื่อคืนคนดีสู่สังคมลดภาระของภาครัฐ โดยกำหนดกลยุทธว่าผู้ต้องหาได้รับการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขังติดยาเสพติดได้รับการบำบัดฟื้นฟู 


จึงได้ดำเนินการจัดการศึกษาทั้งวิชาสามัญ วิชาชีพ การศึกษาตามอัธยาศัย ตลอดจนอบรมในลักษณะต่างๆ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองทั้งร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะด้านคุณธรรมและจริยธรรม ด้านการปลูกฝังให้ผู้ต้องขังเป็นผู้เสียสละทำตนให้เป็นประโยชน์สร้างระเบียบวินัยในตนเอง และให้ผู้ต้องขังเห็นคุณค่าในตนเองมีความรับผิดชอบสามารถทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข อีกทั้งการปลูกฝังให้มีความเคารพยึดมั่น ในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตรีย์ 


นายระพินทร์ ได้กล่าวต่อว่า โดยได้กำหนดการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็น จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 60 คน ซึ่งรุ่นที่ 1จะมีกำหนดการฝึกการอบรมระหว่างวันที่ 4 – 7 กุมพาพันธ์ 2557 และรุ่นที่ 2 กำหนดการฝึกการอบรมระหว่างวันที่ 10 – 13 กุมพาพันธ์ 2557 โดยการฝึกอบรมครั้งนี้เป็นการฝึกแบบค่ายกลางวันภายในเรือนจำ โดยมีผู้ต้องขังชาย จำนวน 60 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 60 คน รวมทั้งสิ้น 120 คน 


ซึ่งในส่วนของด้านกิจกรรมและการอบรมเป็นการให้ความรู้ด้านภูมิหลังลุกเสือไทยและลูกเสือโลก ความมีระเบียบวินัย กฎและคำปฏิญาณของลูกเสือ ทักษะของลูกเสือ กิจกรรมรอบกองไฟ ลูกเสือกับการพัฒนาชุมชน ลูกเสือกับการมีคุณธรรมจริยธรรม ตลอดถึงกิจกรรมการให้ความรู้ด้านการป้องกันชีวิต และสุขภาพด้านความรู้การพัฒนาคุณภาพชีวิต 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ มีภารกิจในการควบคุม บำบัด ฟื้นฟูและแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดีมีคุณค่าสู่สังคม ลดภาระภาครัฐ โดยกำหนดกลยุทธ์ว่า ผู้ต้องขังได้รับการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัย ผู้ต้องขังติดยาเสพติดได้รับการบำบัดฟื้นฟู ขอให้ผู้ต้องขังทุกคนตั้งใจในการฝึกอบรมกิจกรรมครั้งนี้ 


เพื่อเพิ่มความรู้ ความชำนาญ ซึ่งจะได้นำไปใช้ประโยชน์ และเผยแพร่ในผู้อื่นรับทราบ ตลอดจนฝากข้อควรปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมไว้ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมครั้งนี้ไว้ 5 ข้อ 1.ความซื่อสัตย์ 2.การสร้างความสามัคคี 3.การมีวินัยความรับผิดชอบต่อตนเอง 4. พอเพียงการยึดเอาพระราชดำริของในหลวงเป็นที่ยึดเหนียว และสุดท้ายการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตรีย์เป็นอย่างยิ่ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น