จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กบฏรักชาติภูเก็ตปิดศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ตกว่า 100 คน นำโดยนาย สุรทิน เลี่ยนอุดม อดีตแกนนำกลุ่ม กปปส.จังหวัดภูเก็ต ได้รวมตัวกันเพื่อปิดศาลากลาง หลังจากทางกลุ่มรับทราบว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (3 ก.พ. 57) ได้มีเจ้าหน้าที่บางส่วนเดินทางเข้าไปปฏิบัติงานอยู่ภายในอาคารศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


เมื่อทางกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ต ได้ทำการตรวจสอบที่ประตูด้านหน้า พบว่าประตูยังปิดตามปกติ แต่เมื่อไปดูประตูทางออก ก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้มาออกันอยู่ที่ประตูทางออกเพื่อเข้าไปทำงาน แต่ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ได้นำกุญแจมาปิดล๊อคเอาไว้ ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานได้เนื่องจากทราบว่าจะมีผู้ชุมนุมมาปิด 


ทางกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ตจึงเคลื่อนขบวนต่อไปยังศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง ถนนอำเภอ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก ทันทีที่ขบวนของผู้ชุมนุมเข้าไปในรั้วสำนักงาน ก็มีเจ้าหน้าที่ข้าราชการของกระทรวงการคลังจังหวัดภูเก็ต ออกมาต้อนรับ ทางนายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ตได้เรียกร้องให้หัวหน้าส่วนที่มีอำนาจออกมาพูดคุย เพื่อขอความร่วมมือปิดศูนย์ราชการไปจนกว่าจะมีการประกาศชัยชนะของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. 


จากนั้นนางกัญญา วราหกิจ สรรพากรพื้นที่ภูเก็ตได้ออกมาคุยกับผู้ชุมนุม โดยให้เหตุผลว่าเหตุที่ยังมีการเปิดทำการอยู่เนื่องจากต้องเร่งดำเนินการเรื่องการคืนภาษีให้กับพี่น้องประชาชนที่มีการยื่นขอคืนภาษี หากผู้ชุมนุมต้องการให้ปิดก็จะปิด แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ทำงานที่ค้างอยู่ โดยจะใช้เวลาประมาณครึ่งวัน หรือ 1 วัน 


โดยยืนยันว่าในวันรุ่งจะปิดศูนย์ราชการตามคำขอของผู้ชุมนุม ทางฝ่ายผู้ชุมนุมได้ยอมรับตามข้อตกลง ก่อนเคลื่อนขบวนต่อไปยัง สำนักงานสรรพากรอำเภอเมือง สำนักงานสรรพากรอำเภอกะทู้ สำนักงานสรรพากรห้าแยกฉลอง และสำนักงานสรรพากรอำเภอถลาง เพื่อขอความร่วมมือให้ปิดทำการ 


ทั้งนี้นายสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำกลุ่มกบฏรักชาติภูเก็ต กล่าวว่า ในการเคลื่อนพลในวันนี้ จะขอความร่วมมือให้ทางสำนักงานสรรพากรทุกแห่งได้หยุดทำงานกันก่อน เพื่อเป็นการตัดวงจรการเงินของรัฐ ชะลอการเร่งรัดจัดเก็บภาษี และเพื่อไม่ให้มีการนำเงินภาษีของประชาชนไปใช้อย่างไม่เหมาะสม 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น