จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์วันอาสาสมัคร 57



เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขารัษฎา นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เนื่องในวันคล้ายวันอาสาสมัครรักษาดินแดน ประจำปี 2557 โดยมี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครรักษาดินแดน ตลอดจนเครือข่ายภาคประชาชนเข้าร่วม 


นายไมตรี กล่าวว่า การเก็บขยะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ซึ่งได้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย.56 และในวันนี้ ในโอกาสวันอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนสายหลักของจังหวัด มีรถวิ่งผ่านในแต่ละวันกว่า 5 หมื่นคัน ขยะส่วนใหญ่จะเป็นเศษขวด เศษกระดาษ ถุงพลาสติก ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทำเมืองท่องเที่ยวท่องให้เป็นเมืองสะอาดสวยงาม บนเกาะกลางถนนต้องไม่มีขยะ เริ่มต้นจากการสร้างความรับผิดชอบในครอบครัวไปสู่ชุมชน 


“ในวันนี้มีหัวหน้าสวนราชการในจังหวัด สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สำนักงานจังหวัดร่วมกันเก็บขยะ บ้านเมืองสวยงามได้ หากทุกฝ่ายมีความรับผิดชอบโดยเฉพาะประชาชนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่น่าอยู่ ส่วนของเส้นทางที่จะช่วยกันรณรงค์รักษาความสะอาดต่อไปคงจะเป็นถนนสายกะทู้ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน รวมไปถึงทุกเส้นทางในจังหวัดภูเก็ต 


ต้องสร้างจิตสำนึกของคนให้ได้ว่าเมื่อเราเห็นขยะแล้วเราจะทนมองไม่ได้ต้องช่วยกันเก็บช่วยกันทำให้เมืองน่าอยู่ หน้าบ้าน หน้าโรงเรียน หน้าส่วนราชการ และจะรณรณรงค์ให้ทำเป็นกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อเป็นตัวอย่างของประชาชน สร้างบ้านเมืองน่าอยู่ด้วยสองมือของเรา และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาช่วงไฮซีซันนี้ด้วย” นายไมตรี กล่าวในที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น