จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้




เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2557 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “นิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 11” พร้อมมอบโล่ชนะเลิศการประกวดผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ให้แก่เรือนจำ และทัณฑสถานที่ส่งผลิตภัณฑ์เข้าประกวด และมอบโล่ที่ระลึกให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดงานฯ 


โดยมีน.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมจิต สัจสัญญาวุฒิ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ประธานเขต 8 นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน เขต 8 เขต 9 ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ตลอดจนประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 


ซึ่งงานดังกล่าวจัดไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2557 ทั้งนี้สินค้าที่นำมาจำหน่าย ประกอบด้วย โต๊ะอาหาร ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บรองเท้า เตียงนอน ชุดรับแขกหวาย ชุดรับแขกไม้ ชุดสนาม เครื่องเฟอร์นิเจอร์โลหะ เครื่องเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ชั้นวางหนังสือ ชั้นวางทีวี เก้าอี้อเนกประสงค์ ตะกร้า โต๊ะหมู่บูชา ราวตากผ้า ตุ๊กตาผ้า เสื้อผ้าไหมสำเร็จรูป พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ และอื่นๆ อีกมากมาย 


นายสมจิต สัจสัญญาวุฒิ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการจัดงานฯ ในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายในการฝึกอบรมวิชาชีพต่างๆ แก่ผู้ต้องขังในระหว่างต้องโทษอยู่ในเรือนจำ โดยให้อาศัยศักยภาพของเรือนจำ และทัณฑสถานแต่ละแห่งดำเนินการ เมื่อได้ดำเนินการแล้วควรที่จะนำผลผลิต หรือผลงานของแต่ละเรือนจำ และทัณฑสถานในเขต 


มาร่วมกันจำหน่ายในพื้นที่ที่เห็นว่าเป็นที่ต้องการของตลาด โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันแต่ละเขต ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เป็นการดำเนินการโดยเรือนจำและทัณฑสถาน เขต 8 และ 9 โดยมีเรือนจำจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ ได้ร่วมกันออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ 


การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ภารกิจด้านการแก้ไขพฤตินิสัยผู้ต้องขังให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคมภายนอก รวมทั้งเป็นการนำผลิตภัณฑ์งานด้านการฝึกวิชาชีพสาขาต่างๆ ที่มีความคงทน ประณีตสวยงาม คุณภาพดี หลายหลากรูปแบบที่ได้ฝึกอบรมให้แก่ผู้ต้องขัง ในระหว่างต้องโทษ ออกเผยแพร่สู่สาธารณชนเพื่อต้องการให้ประชาชน นักท่องเที่ยวโดยทั่วไป ได้มีโอกาสเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากฝีมือผู้ต้องขังอย่างแท้จริง ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะเป็นทุนหมุนเวียนในการฝึกวิชาชีพให้แก่ผู้ต้องขังต่อไป นายสมจิตกล่าว 


ด้านนายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ มีภารกิจที่สำคัญ คือ การควบคุมผู้ต้องขังอย่างมืออาชีพ การบำบัด ฟื้นฟู และแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อคืนคนดีสู่สังคม โดยมุ่งพัฒนาเป็นองค์กรพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังให้กลับตนเป็นพลเมืองดี มีสุขภาพกาย และจิตที่ดี ไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำ ได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือในการประกอบอาชีพที่สุจริต และสามารถดำเนินชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่างปกติ โดยสังคมให้การยอมรับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น