จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

พร้อมแล้วมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต




เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ที่เต็นท์จัดการแข่งขัน ลานกิจกรรมลากูน่าโกรฟ นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการลากูน่า ภูเก็ต พร้อมด้วย นายโรมัน ฟลูซเซอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน โก แอดเวนเจอร์ เอเซีย และนางฎายิน ธนวิบูลย์ผล หัวหน้าทีมนักวิ่งหัวใจสีเขียว โครงการนักวิ่งอาสาเก็บขยะ ได้ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 9 ประจำปี 2557 โดยมีสื่มมวลชนทั้งไทยและเทศเข้าร่วม 



นายโรมัน ฟลูซเซอร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน โก แอดเวนเจอร์ เอเซีย ได้กล่าวว่า การแข่งขันมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต เป็นครั้งที่ 9 โดยได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 5,000 คน จาก 45 ประเทศทั่วโลก อายุตั้งแต่ 13 จนถึง 90 ปี ร่วมวิ่งแข่งขันในประเภทระยะทางหลากหลาย คลอเสียงเพลงปลุกใจ “รัน พาราไดส์” ซึ่งแต่งขึ้นเพื่อใช้เป็นเพลงประจำการแข่งขันนี้โดยเฉพาะ 


โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภทระยะทางที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับนักวิ่งและประชาชนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งรุ่นใหญ่ประเภทมาราธอน 42 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัว 04.30 น. ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร วิ่ง 10.5 กิโลเมตร เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กิโลเมตร ไปจนถึงการวิ่งยุวชน 2 กิโลเมตร บนเส้นทางวิ่งผ่านทัศนียภาพอันงดงามในลากูน่า ภูเก็ต สู่ทิวสวนยางพารา ชายหาด และชุมชนท้องถิ่น 


ลากูน่า ภูเก็ต ขอเชิญท่านเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาในปีนี้ โดยเฉพาะนักวิ่งผู้มีอายุมากที่สุดของงาน ได้แก่ คุณทาคุจิ อุเอดะ จากประเทศญี่ปุ่น ในวัย 90 ปี ลงวิ่งประเภท 10.5 กิโลเมตร ผู้เข้าแข่งขันสุภาพสตรีที่มีอายุมากที่สุด ได้แก่ คุณ เออิโกะ มัตสึมารุ อายุ 78 ปี จากประเทศญี่ปุ่นเข้าแข่งขันวิ่งประเภท 10.5 กม. เช่นกัน ที่ขาดไม่ได้คือคุณ แจ็คสัน คีเบ เคไนย ชาวเคนย่า แชมป์เก่าประเภทฮาล์ฟมาราธอนจากการแข่งขันปีที่แล้ว ทำเวลายอดเยี่ยมที่ 01:15:45 จะลงแข่งเพื่อรักษาบัลลังค์แชมป์ในปีนี้ด้วย 


ผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุน้อยที่สุด ได้แก่ เด็กชาย คาเมรอน อิงแกรม อายุ 13 ปี จากประเทศอังกฤษ ร่วมแข่งขันในประเภท 10.5 กม. และผู้เข้าแข่งขันหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดคือ เด็กหญิง ธันสกรณ์ วรสิทธิการกุล จากประเทศไทย อายุ 13 ปี เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง 10.5 กม. เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีทัพนักวิ่งจากลากูน่า ภูเก็ต อีกกว่า 370 คนร่วมลงแข่งขัน ทั้งพนักงานในเครือไปจนถึงผู้บริหารโรงแรมในกลุ่มลากูน่า ภูเก็ตอีกหลายท่าน 


ด้านนายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ทางผู้จัดรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่การแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่าภูเก็ตในปีนี้ ได้มีนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาร่วมกันชื่นชมบรรยากาศอันงดงามของจังหวัดภูเก็ต และร่วมวิ่งกับคนในชุมชนท้องถิ่น เพื่อนพนักงานลากูน่า ภูเก็ต และนักวิ่งชาวไทยจากทั่วประเทศ 


แม้ว่าการแข่งขันมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต จะมุ่งเน้นที่ความสนุกสนานจากการวิ่ง แต่ในงานนี้ยังมีนักมาราธอนมืออาชีพหลายท่านที่ตั้งเป้าจะทำลายสถิติความเร็ว 02.33.51 ซึ่งนายวเซฟลอด คุดยาคอฟ นักวิ่งชาวรัสเซีย ทำไว้เมื่อปี 2554 


อย่างไรก็ตามกิจกรรมการกุศลยังเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักในการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต โดยในปีนี้มีการจัดแสดงศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” ภายในพื้นที่จัดการแข่งขัน เพื่อให้นักวิ่งและประชาชนทั่วไปได้ชื่นชมผลสำเร็จจากการระดมทุนผ่านกิจกรรมกีฬาโดยลากูน่า ภูเก็ตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่โครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ฯ เปิดตัวเพื่อระดมทุนครั้งแรกในการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติลากูน่า ภูเก็ต ประจำปี 2554 


สำหรับศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ” เป็นความสำเร็จล่าสุดโดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งใช้เวลาระดมทุนกว่า 2 ปี ได้รับงบประมาณมากกว่า 2.2 ล้าน บาท ผ่านการสนับสนุนจากนักไตรกีฬา นักมาราธอน และสมาชิกในชุมชน โดยมูลนิธิบันยันทรีโลก (Banyan Tree Global Foundation) 


ได้ร่วมสมทบทุนอีกเท่าหนึ่ง คือ 2.2 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดซื้อยานพาหนะและตกแต่งรถตามประโยชน์ใช้สอย พร้อมทุนเพิ่มเติมอีก 500,000 บาท เพื่อซื้อหนังสือและสื่อการเรียนรู้อื่นๆที่จำเป็น โดยทุนดังกล่าวเพียงพอต่อการดำเนินโครงการเป็นเวลา 5 ปีการศึกษา นายราวีกล่าว 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น