จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพฯ




เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 ที่บริเวณลานหน้าโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) โดยโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมีนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาอบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พล.อ.นพ.ธนา ปุกหุต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลรัฐและเอกชน สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้ภายงาน นอกจากการตรวจสุขภาพ 4 รายการ ได้แก่ ตรวจคัดกรองสายตา สั้น/ยาว และต้อกระจก ตรวจสุขภาพเพื่อหาแคลเซียมเกาะผนังหลอดเลือดแดงหัวใจ ตรวจสุขภาพใหญ่ 9 รายการและตรวจคัดกรองเบาหวานแล้ว ยังมีการเปิดซุ่มจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวสุขภาพ การรับริจาคโลหิตด้วยรถเคลื่อนที่ของสภากาชาดด้วย 


ทั้งนี้นายชวลิต ณ นคร รองนายกอบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเป็นปัญหาที่สำคัญทางสาธารณสุขและมีแนวโน้มพบมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นภัยเงียบที่ส่งผลให้เกิดความพิการและเสียชีวิตก่อนวัยอันควร สาเหตุเกิดจากพฤติกรรมวิถีชีวิต สิ่งแวดล้อมและพันธุกรรม การบริโภคอาหารที่ไม่ได้ถูกสุขลักษณะ ขาดการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับวัยและภาวะน้ำหนักเกิน 


จากข้อมูลสถานะสุขภาวะของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต พบว่า อัตราการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยโนความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลอดเลือดสมองของชาวภูเก็ต ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ 5 โรคแรกที่พบมาก ได้แก่ ต้อกระจก มะเร็ง หลอดเลือดสมอง หัวใจ และเบาหวาน 


ดังนั้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตมีความตระหนักในความรับผิดชอบในการดูแลด้านสาธารณสุข การสังคมสงเคราะห์ การพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งการป้องกัน บำบัดรักษาและควบคุมโรค 


จึงถือโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ จัดกิจกรรม “ตรวจสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” โดยให้บริการตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุ อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน รวมถึงประชาชนทั่วไป รวมทั้งสิ้น 1,000 คน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงห่วงใยในสุขภาพของพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอดนายชวลิต กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น