จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

งานเกษตรแฟร์ ไม้ดอก-ไม้ประดับ ประจำปี 2557




เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเกษตรแฟร์ไม้ดอก – ไม้ประดับจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 ปี 2557 ซึ่งจัดโดยสภาเกษตรจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสนิท พลปัถพี เกษตรจังหวัดภูเก็ต นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดภูเก็ต นายสมพงษ์ แป้นทอง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการเกี่ยวข้อง 


นอกจากนี้ยังมีนายสมชาย สกุลชิต ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาเกษตร และหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน เกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอก – ไม้ประดับ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยงานดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน จ.ภูเก็ต 


ทั้งนี้นายสมชาย สกุลชิต ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า ด้วยสภาเกษตรกรจังหวัด มีหน้าที่ในการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ส่งเสริมและสนับสนุนการรวมกลุ่ม การถ่ายทอดเทคโนโลยี ให้คำปรึกษาและข้อแนะนำแก่เกษตรกรและองค์กรเกษตรกรประสานนโยบายและการดำเนินงานระหว่างองค์กรเกษตรกร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมอย่างครบวงจรและยั่งยืน 


ในการนี้ทางสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ต ก็ได้จัดงานเกษตรแฟร์ไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดภูเก็ต เพื่อสนับสนุนในการผลิตและจำหน่ายอย่างครบวงจร ซึ่งจะนำไปสู่ให้มีการเปิดตลาดการค้าขายสินค้ากระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดภูเก็ต ได้มีประชาชนให้ความสนใจไม้ดอกไม้ประดับเป็นอย่างมาก ซึ่งให้ความสำคัญและต้องการจัดสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัยให้เกิดความร่มรื่น สวยงามน่าอยู่อีกด้วย 


ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวน ตกแต่งอาคาร สถานที่ บ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ ให้เกิดความสวยงาม ตลอดจนการใช้ไม้ดอกไม้ประดับ ในการจัดตกแต่งประดับจานอาหาร โต๊ะอาหารในภัตตาคารต่างๆ จึงเห็นได้ว่า การผลิตไม้ดอกไม้ประดับเพื่อการค้านับวันจะมีความสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น และมีมูลค่าของผลิตภัณฑ์สูง เท่าเทียมกับผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ 


การปลูกไม้ดอกไม้ประดับจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการประกอบอาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถทำเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ สามารถทำเป็นอาชีพของเกษตรกรได้เป็นอย่างดี สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตปีละจำนวนมาก ทำให้สภาพแวดล้อมเกิดความร่มรื่น สวยงาม และการปลูกไม้ดอกไม้ประดับ 


ช่วยสร้างความร่มรื่นสวยงามให้แก่สถานที่ต่างๆ ให้น่าอยู่น่าอาศัย และไม้ประดับสามารถส่งเป็นสินค้าออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ส่วนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในท้องถิ่นและไม้ผลจากจังหวัดอื่นๆ จะเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้และสร้างเสถียรภาพสินค้าอย่างเข้มแข็งสู่เกษตรกรโดยทางตรงและทางอ้อม 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีขนาดการท่องเที่ยวโตกว่าจังหวัดอื่นในกลุ่มจังหวัดอันดามัน แม้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ เข้ามากระทบ แต่การท่องเที่ยวของภูเก็ตก็ยังเติบโตไม่เปลี่ยนแปลง ประชากรภูเก็ตแบ่งออกเป็นสามส่วน สองส่วนเป็นคนต่างด้าว ต่างถิ่นมาอยู่ และหนึ่งส่วนเป็นคนภูเก็ต 


และสำหรับการจัดงานเกษตรแฟร์ฯ ในครั้งนี้ มีในเรื่องของมิติเกษตร ครบวงจร ทั้งเกษตรปลอดภัย เกษตรยั่งยืน ฯลฯ มิติชุมชน เป็นการเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง และมิติสุดท้าย มิติท่องเที่ยวจะขับเคลื่อนในการใส่พลังกลับไปสู่รากแก้วที่เข้มแข็งควบคู่ไปกับการท่องเที่ยว จะทำให้ท่องเที่ยวภาคเกษตรภูเก็ตยั่งยืนต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น