จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ภูเก็ตชี้แจงความพร้อมเจ้าภาพเอเชี่ยนบีชเกมส์




เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมทักษิณา โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต ป่าตอง นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกนกพันธ์ จุลเกษม ประธานกรรมการ สำนักเลขาธิการ คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 Mr. Wei Zhijong รองประธานกิตติมศักดิ์สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และ Mr.Vinod Kumar Tiwari Director International & NOCs Relations ร่วมกันประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬา Chefs de Mission (CDM) Seminar 


เพื่อรายงานความก้าวหน้า และศักยภาพการเตรียมความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมีผู้บริหารระดับสูงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย และหัวหน้าคณะนักกีฬาจากประเทศต่างๆ เข้าร่วม 


นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการรายงานความก้าวหน้าและความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 โดยใช้สนามการแข่งขัน จำนวน 6 สนาม ได้แก่ เหมืองเจ้าฟ้า หาดกะรน หาดป่าตอง หาดไนยาง อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ และศูนย์กีฬาสะพานหิน ซึ่งจะจัดการแข่งขันใน 23 ชนิดกีฬา 25 ประเภท 


โดยคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ได้ทำเอกสารชี้แจงรายละเอียดทุกชนิดกีฬา กำหนดการ สนามแข่งขัน ให้กับหัวหน้าคณะนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ได้รับทราบกัน โดยทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย ได้เน้นย้ำให้หัวหน้าคณะนักกีฬาที่เข้าร่วมประชุม ได้แจ้งให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละประเทศให้นับถอยหลังการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ และให้มุ่งมั่นที่จะส่งนักกีฬามาเข้าร่วมกันแข่งขัน นอกจากนี้ยังฝากถึงเรื่องของวินัยของนักกีฬาและให้ทำตามกฎระเบียบของโอซีเออย่างเคร่งครัด 


“ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย ได้ฝากให้ดูแลในเรื่องของการจราจร การรักษาความปลอดภัยของนักกีฬา ซึ่งในเรื่องนี้ทางจังหวัดได้แต่งตั้งคณะทำงานดูแลเรียบร้อยแล้ว ส่วนของพิธีการต้อนรับ ที่พักนักกีฬา อาหารและการพัฒนาเมือง ที่ทางจังหวัดรับผิดชอบขณะนี้ได้ดำเนินไปตามลำดับ ซึ่งได้ดำเนินการนับถอยหลัง 200 วัน การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ละเปิดศูนย์ปฏิบัติการการเตรียมการแข่งขันที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” 


นายไมตรี กล่าวต่ออีกว่า การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 จะเป็นการจุดประกายการท่องเที่ยวชายหาดของจังหวัดภูเก็ต และเป็นโอกาสที่ดีที่จังหวัดภูเก็ตจะได้ต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงของการแข่งขัน ซึ่งเป็นในช่วงของไฮซีซั่น และเป็นการชี้ให้เห็นว่า เหตุการณ์บ้านเมืองไม่มีผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬา โดยทางจังหวัดจะติดตามความคืบหน้าในทุกเรื่องที่ได้รับมอบหมาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น