จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อำเภอเมืองภูเก็ต จัด หนึ่งอำเภอ หนึ่งใจเดียวกัน




เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2557 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด โครงการหนึ่งอำเภอ หนึ่งใจเดียวกัน เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของประชาชน ตามแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งทางอำเภอเมืองภูเก็ตจัดขึ้น 


โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ สมาชิกสภาท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานราชการต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 270 คน 


ในโอกาสเดียวกันนี้นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ บทบาทของผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นในการร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อลดความขัดแย้งในสังคม ด้วย สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อสร้างสัมพันธภาพ ระหว่างกัน นอกจากนี้ยังมีการจัดแบ่งกลุ่มย่อย ตามตำบลต่างๆเพื่อร่วมกันระดมความคิดพิชิตปัญหา แบ่งเป็นปัญหาสำคัญเร่งด่วนในตำบล หมู่บ้านและชุมชน จัดลำดับความสำคัญของปัญหา พร้อมทั้งเสนอแนวทางแก้ไข 


นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยอำเภอเมืองภูเก็ตได้จัดตั้งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูปอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฎิรูปจังหวัดภูเก็ต ในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนให้สามารถดำรงชีวิตร่วมกันได้ โดยเน้นถึงความสามัคคีของคนในชาติเพื่อขับเคลื่อนการปฎิรูปและพัฒนาประเทศในระยะยาว 


ในการนี้อำเภอเมืองภูเก็ต จึงได้จัดโครงการหนึ่งอำเภอหนึ่งใจเดียวกันขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจ ปรารถนาดีต่อกันระหว่างผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานราชการต่างๆ ให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อลดความขัดแย้งในสังคมและชุมชน ไม่ให้เกิดความแตกแยก แตกสามัคคี 


โดยกระบวนการร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมทำ เพื่อพัฒนากระบวนการเมืองการปกครองสู่การปฏิรูปประเทศในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อเป็นการตอบสนองการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในการสร้างความสงบสุขและเสริมสร้างความอยู่ดีมีสุขให้แก่ประชาชน 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในตอนหนึ่งของการบรรยายพิเศษ โดยเน้นย้ำในเรื่องของการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี ใช้ความคิดไตร่ตรองอย่างรอบคอบและมีสติ ควบคุมอารมณ์ของตนเอง มีความเอื้อเฟื้อเมตตาซึ่งกันและกัน มีความสุจริตในการดำเนินชีวิต ปฏิบัติตนให้อยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสาช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ และนำหลักศาสนามาปรับใช้ ซึ่งจะทำให้สังคมและชุมชนของจังหวัดภูเก็ตมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสามารถสร้างความปรองดองสมานฉันท์ได้ในทุกระดับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น