จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ม.อ.เจ้าภาพ การจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย



เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 ที่ห้องฉายภาพยนตร์ ชั้น 1 อาคาร 5 เอ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลา นครินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการเสวนาสมาชิกเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 25 ภายใต้หัวข้อ “KM Innovation” 


โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรสายสนับสนุน สมาชิกเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย (UKM) จำนวน 6 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นอกจานี้ยังมีมหาวิทยาลัยอุบัติราชธานี เป็นผู้เข้าสังเกตการณ์ก่อนเข้าสู่การเป็นสมาชิกเครือข่ายฯ ต่อไป จำนวนรวม 100 คน 


สำหรับการจัดเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกเครือข่ายฯ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ การจัดการความรู้ในองค์กรที่มีการพัฒนาต่อยอดจนกกลายเป็นวัตกรรม หรือแนวปฏิบัติที่ดีของสถาบันสมาชิก เพื่อให้ได้รับแนวคิดจากวิทยากรในหัวข้อ KM Innovation และสำนักงานแห่งความสุข ตลอดจนเพื่อสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันในระหว่างสมาชิกเครือข่าย 


ทั้งนี้นอกจากการให้ความรู้ในหัวข้อ KM Innovation โดย นางสาวพัชราวลัย โกวิทวานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด การให้ความรู้ในหัวข้อ การจัดการความรู้ประเด็น Happy Workplace โดย นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนสุขภาวะองค์กร (สสส.) แล้ว ยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านกระบวนการกลุ่มในหัวข้อ KM Innovation และ Happy Workplace ด้วย 


รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ตามที่ได้มีการลงนามจัดทำบันทึกข้อตกลงเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย จำนวน 6 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นั้น กิจกรรมที่สำคัญประการหนึ่งในการเป็นสมาชิกเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย คือ การเสวนาสมาชิกเครือข่ายฯ และกำหนดให้มีการผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพจัดเสวนาในทุกๆ 4 เดือน 


ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 25 และทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นเจ้าภาพ โดยกำหนดจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ KM Innovation ซึ่งมีความมุ่งหวังให้สถาบันสมาชิกได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินการในประเด็นเกี่ยวกับการจัดการความรู้ในองค์กรที่เกิดกระบวนการที่ดี จนเกิดเป็นนวัตกรรมการจัดการความรู้ การจัดการความรู้ที่นำไปสู่นวัตกรรมหรือการยกระดับความรู้ รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นการบริหารจัดการองค์กรแห่งความสุขซึ่งเป็นความสำคัญของการทำงานในยุคปัจจุบันที่มุ่งเน้นให้มีความสมดุลเกิดความสุขในการทำงานของมหาวิทยาลัย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น