จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มหน้าห้างท้องถิ่นภูเก็ตพังยับ




เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 ร.ต.ท.ไกรศร ภาคอารีย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่า ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าห้างซุปเปอร์ชีป ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกคนร้ายงัดได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รอง ผกก. ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ต.รัฐเขต มั่นเมือง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต นอกจากนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่จากบริษัท กรุงเทพเซอร์เว็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นพนักงานดูแลตู้เอทีเอ็ม เข้าร่วมตรวจสอบ 


สำหรับสถานที่ติดตั้งตู้เอทีเอ็มดังกล่าว อยู่บริเวณหน้า ห้างชูปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ ซึ่งเป็นห้างท้องถิ่นขนาดใหญ่ถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต โดยตู้เทีเอ็มดังกล่าวได้ตั้งติดกัน 2 ตู้ รหัส 9337 กับ รหัส 2452 จากการตรวจสอบพบว่าช่องด้านหน้าของตู้เอทีเอ็มรหัส 9337 ถูกคนร้ายงัดจนได้รับความเสียหายทั้งหมด และพบชิ้นส่วนโลหะจากช่องเงินสดตกอยู่ที่พื้นด้านล่างหน้าตู้เอทีเอ็ม 


ตรวจสอบด้านในและตู้ลิ้นชักบรรจุเงินสดจำนวน 4 ช่อง ปรากฏว่าเงินสดกว่า 1 ล้านบาทยังคงอยู่ครบ เนื่องจากคนร้ายไม่สามารถงัดเข้ามาถึงบริเวณลิ้นชักที่บรรจุเงินสดได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ตได้เก็บลายนิ้วมือแฝงรอบๆ ตู้เอทีเอ็ม เพื่อนำกลับไปตรวจสอบจากแฟ้มประวัติอาชญากร เบื้องต้นพบว่า ไม่มีการติดตั้งกล้องผีเสื้อหรือกล้องบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มไว้ เนื่องจากอาจเป็นตู้เอทีเอ็มรุ่นเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ อบจ.ภูเก็ตที่มีการติดตั้งไว้ริมถนนตรงข้ามตู้เอทีเอ็มดังกล่าว 


ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.วันเดียวกัน (22 ส.ค.57) ก่อนเกิดเหตุได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ-สีและหมายเลขทะเบียนมาจอดไม่ห่างจากหน้าตู้เอทีเอ็ม จากนั้น 1 ใน 2 ได้เดินลงจากรถและเดินปรี่เข้าไปหาตู้เอทีเอ็มพร้อมกับก้มหน้าก้มตาทำบางสิ่งบางอย่างที่หน้าตู้เอทีเอ็ม โดยใช้เวลาราวๆ 5 นาที 


จากนั้นได้เดินออกจากตู้เอทีเอ็มและกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่ไปตาม ถ.เทพกระษัตรี มุ่งหน้าออกนอกเมืองภูเก็ต ทำให้สัญญาณเตือนภัยจากตู้เอทีเอ็มไปดังขึ้นที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายอาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น