จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รำลึกขุนเลิศโภคารักษ์ เทิดความดี




เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 ณ บริเวณอนุสรณ์สถานขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี พร้อมด้วยทายาทตระกูล ณ ระนอง นำโดยนายวิบูลชัย ณ ระนอง กรรมการสภาฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมทำบุญเสริมสิริมงคล บวงสรวงขุนเลิศโภคารักษ์ ประจำปี 2557 


เพื่อให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้รำลึกคุณูปการของขุนเลิศโภคารักษ์ที่มีต่อมหาวิทยาลัย พิธีไหว้อนุสรณ์สถานขุนเลิศโภคารักษ์ เผากระดาษเงิน กระดาษทอง อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับ และพิธีถวายปัจจัยและเครื่องไทยธรรมแด่ พระภิกษุสงฆ์ 


สำหรับขุนเลิศโภคารักษ์ เป็นบุคคลผู้มีคุณูปการในด้านต่างๆ แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ พ.ศ. 2514 ท่านได้บริจาคที่ดินจำนวน 273 ไร่ ให้แก่วิทยาลัยครูภูเก็ต หรือมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตในปัจจุบัน 


และเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2533 ได้มีการวางศิลาฤกษ์ เพื่อก่อสร้างอนุสรณ์สถานขุนเลิศโภคารักษ์ เพื่อรำลึกถึงบุคคลสำคัญที่มีคุณูปการสำหรับจังหวัดภูเก็ต ณ บริเวณด้านหน้าสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น