จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มลากูน่า ภูเก็ตร่วมฝึกซ้อมหนีภัยสึนามิ




เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2557 ที่บริเวณภายในโครงการ ลากูน่า ภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายเดวิท ซีท ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหารบมจ.ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล (กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต) พนักงานจากโรงแรมและรีสอร์ท ในกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต รวมทั้งเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลลากูน่า ภูเก็ต กว่า 500 คน ได้ร่วมซ้อมหลบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ 


การฝึกซ้อมเริ่มขึ้นหลังจากทีมผู้บริหารและผู้จัดการฝึกซ้อมได้ชี้แจงให้พนักงานและแขกผู้เข้าพักในโรงแรมได้ตระหนักถึงความสำคัญ ขั้นตอนและข้อปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นในเวลา 15.00 น. การฝึกซ้อมเริ่มจากขั้นตอนการสื่อสาร การลำเลียงพนักงานไปยังจุดรวมพล ตรวจเช็คจำนวนพนักงานและผู้ร่วมฝึกซ้อมฯ เพื่อเดินอพยพไปยังสถานที่ปลอดภัยที่จัดสรรไว้ 


การฝึกซ้อมหลบภัยคลื่นยักษ์สึนามิครั้งนี้จัดขึ้นโดยลากูน่า ภูเก็ตเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ โดยจัดครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม ณ โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต และการฝึกซ้อมครั้งนี้ยังนับเป็นการฝึกซ้อมหลบภัยสึนามิระดับกลุ่มครั้งที่ 2 หลังจากความสำเร็จในการซ้อมอพยพระดับกลุ่มครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2556 ที่ผ่านมา 


จากรายงานของคณะผู้บริหารบมจ. ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล การฝึกซ้อมอพยพหนีคลื่นยักษ์สึนามิอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นการมุ่งเน้นให้เพื่อนพนักงานตระหนักถึงภัยจากคลื่นยักษ์ และเตรียมพร้อมอยู่เสมอเพื่อรับมือกับเหตุการ์อันไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น โดยครั้งนี้ได้ขยายการฝึกซ้อมไปยังคณะครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลลากูน่า ภูเก็ต ที่ตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ทเป็นสำคัญ 


“คณะผู้บริหารและเพื่อนพนักงานร่วมกันซ้อมเดินอพยพเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร จากพื้นที่สำนักงานไปยังพื้นที่หลบภัยที่เตรียมไว้ หากมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น การฝึกซ้อมเช่นนี้จะเป็นประโยชน์และเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยต่อชีวิตทั้งของแขกผู้เข้าพักและเพื่อนพนักงาน” นายเดวิท ซีท ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต กล่าว 


“โชคดีที่ฝนหยุดตกทันเวลาที่เรากำหนด และขอขอบคุณสภ.เชิงทะเล ที่ให้ความอนุเคราะห์ด้านความปลอดภัย เรามีเพื่อนพนักงานร่วมฝึกอพยพราว 500 คน รวมทั้งเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลลากูน่า ภูเก็ต อีกจำนวน 30 คนซึ่งเป็นหัวใจหลักของการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ทุกคนได้อพยพมาถึงพื้นที่ปลอดภัยตามที่วางแผนไว้ เป็นอันเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมในเวลา 15.45 น. ก่อนแยกย้ายกลับสู่การทำงานตามปกติ” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น