จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทม.กะทู้จัดกิจกรรมหิ้วปิ่นโต เข้าวัด




เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 ที่วัดเทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน) ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ภูเก็ต นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นำพนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ ผู้สูงวัย และพี่น้องชาวกะทู้ ร่วมกิจกรรมหิ้วปิ่นโตเข้าวัด 


เพื่อนำหลักธรรมมะ คุณธรรมจริยธรรม มาปรับใช้ในการดำรงชีวิตตามคำสอนของพระพุทธศาสนา และเป็นกิจกรรมการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาว กะทู้ได้มีกิจกรรมร่วมกันเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและชุมชน 


ทั้งนี้นางสมทรง ประสานสม รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า ด้วยความเป็นอยู่ในปัจจุบันที่ต่างคนต่างมุ่งหน้าทำงาน จนลืมทำหน้าที่ของพระพุทธศาสนิกชนทำให้เกิดปัญหาสังคมมากมาย ทางเทศบาลเมืองกะทู้ ได้เห็นถึงความสำคัญในการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย และเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวกะทู้ได้มีกิจกรรมร่วมกัน เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและชุมชน 


จึงได้จัด กิจกรรมนี้ขึ้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้ พี่น้องประชาชนจะนำข้าว อาหารคาวและหวาน ใส่ปิ่นโต ถวายแก่พระสงฆ์ และร่วมฟังพระเทศน์ นอกจากจะได้ทำบุญแล้ว การที่เราได้ทำบุญเป็นเหมือนกับมาพักผ่อนจิตใจจากความเครียด ความเมื่อยล้าจากการทำงาน ได้นำหลักธรรมจากธรรมะมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตตามคำสอนของพระพุทธศาสนา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น