จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

“ราชภัฎภูเก็ต” ตั้งศูนย์ข้อมูลทำงานระหว่างเรียน




เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 บริเวณชั้น 3 อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายสุรพล สุประดิษฐ์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เป็นประธานเปิด “ศูนย์บริการข้อมูลทำงานระหว่างเรียน” โดยมีผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นางสาวสุทิพย์ จีนาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาศักยภาพนักศึกษา ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้ประกอบการ คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วม โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรให้แก่นักศึกษาที่ทำงานครบ 200 ชั่วโมงด้วย 


นางสาวสุทิพย์ จีนาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาศักยภาพนักศึกษา กล่าวว่า ด้วยนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด และมีฐานยากจน เมื่อมาศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งค่าครองชีพในจังหวัดภูเก็ตค่อนข้างสูง จึงเป็นภาระและปัญหาแก่ทางบ้านในการส่งเงินสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ แก่นักศึกษา เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้แก่ทางบ้าน และเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษารู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และรู้จักการเก็บเงินไว้จ่ายในคราวจำเป็นโดยไม่เดือดร้อน 


จากสภาพปัญหาดังกล่าวข้างต้น มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จึงเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้นักศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม รู้จักอดออม ประหยัด ขยัน อดทน และปลูกฝังการเรียนรู้ มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ในการทำงานและมีมนุษยสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดี และสามารถแก้ปัญหาได้ นอกจากนี้ยังได้รับประสบการณ์จากการทำงานสามารถดำรงชีวิตจนจบหลักสูตรการศึกษา เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานต่อไป 


จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการข้อมูลทำงานระหว่างเรียนขึ้น ซึ่งแนวทางดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยฯ สนับสนุน ห้องทำงาน และงบประมาณในการจัดตั้งศูนย์ เป็นเวลา 1 ปี รวมถึงความร่วมมือของผู้ประกอบการ ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ต ในการจัดหางานให้แก่นักศึกษาได้ทำงาน Part- Time 


ตามวัตถุปะสงค์ที่ต้องการ เป็นการสร้างภาคีเครือข่ายระหว่างสถานศึกษาและสถานประกอบการ และเป็นศูนย์ประสานงานประชาสัมพันธ์งานต่างๆ ให้แก่นักศึกษาต่อไป ทั้งนี้ปัจจุบันมีสถานประกอบการที่ตอบรับในการรับนักศึกษาทำงาน Part- Time กว่า 20 แห่ง นางสาวสุทิพย์กล่าว 


ขณะที่นายสุรพล สุประดิษฐ์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย กล่าวเพิ่มเติมเติมว่า ในการพัฒนานักศึกษานั้น ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นพัฒนานักศึกษาให้เป็นคนมีคุณธรรม จริยธรรม และทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งการปลูกฝังจิตสาธารณะให้กับนักศึกษาด้วย 


และทำให้เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพในอนาคต ซึมซับคุณค่าแห่งความดีอย่างเป็นธรรมชาติและมีความตระหนักในความอดทน ขยัน ซื่อสัตย์ ภูมิใจในการทำความดี พร้อมที่จะเป็นคนดีซึ่งดูได้จากการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ตั้งใจทำงาน เพื่อส่งเสียให้ตัวเองได้ศึกษาเล่าเรียนและแบ่งเบาภาระของครอบครัว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น