จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

เปิดโครงการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

เปิดโครงการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 


เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2559 ที่ห้องประชุมดวงชนก โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ท แอนด์สปา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิด "โครงการสร้างความเชื่อมั่น ด้านการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน" 



โดยมีนางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธร ผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยว ผู้นำชุมชน ภาคประชาชน นักศึกษาและอาสาสมัครชาวต่างชาติ เข้าร่วม 1,000 คน 


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวถึงที่มาของการจัดทำโครงการดังกล่าวว่า กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวเป็นหน่วยงานที่ให้บริการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังประสบกับปัญหาในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 


จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องบูรณาการร่วมกับตำรวจหน่วยอื่นๆ ในพื้นที่ในการรักษาความปลอดภัยและการให้บริการนักท่องเที่ยวให้เกิดประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างยั่งยืน จึงได้จัดทำโครงการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเพื่อเสริมสร้างการท่องเที่ยวและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายใต้กิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย 


ขณะที่นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งที่ทุกคนได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการตามโครงการฯ ซึ่งนโยบายด้านการท่องเที่ยวมุ่งเน้นการสร้างภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวประเทศไทยสู่ความมั่งคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยการทำให้ประเทศไทยเป็น Quality Leisure Destination 


ประกอบกับเป็นปีที่ประเทศไทยเข้าสู่อาเวียนอย่างสมแบบทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ซึ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นสาขาที่อาเซียนให้ความสนใจในลำดับต้นๆ และตั่งเป้าที่จะเป็นจุดหมายปลายทางเดียวกัน โดยมุ่งทำงานเชิงรุกตลอดจนการให้ภาคเอกชน และอาสาสมัครเข้ามามีบทบาทหรือมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อมาเป็นแนวร่วมภาคประชาชน และร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น