จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

“สินค้าเด่น เกษตรอินทรีย์ วิถียโสธร” ที่เซ็นทรัลฯ

“สินค้าเด่น เกษตรอินทรีย์ วิถียโสธร” ที่เซ็นทรัลฯ 


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธร จัดงาน สินค้าเด่น เกษตรอินทรีย์ วิถียโสธร โดยมีนายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษรณ์ พาณิชย์จังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยงานดังกล่าวจะจัดไปจนถึงวันที่ 19 กันยายนนี้


นายชัยยะเจตน์ กล่าวว่า จังหวัดยโสธรโดยผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม ยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว การผลิตและการตลาดสินค้า OTOP สำคัญ อาทิ หมอนขวานผ้าขิด ผ้าทอมือ ปลาส้ม แตงโม ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ 


ซึ่งจังหวัดมีกลุ่มเกษตรกรที่เข้มแข็งผลิตและจำหน่ายข้าวหอมมะลิอินทรีย์ จำนวน 10 กลุ่ม มีพื้นที่ปลูกข้าวหิมมะลิอินทรีย์มากกว่า 40,000 ไร่ มีผลผลิตมากกว่า 20,000 ตัน/ปี โดยผลผลิตส่วนใหญ่ร้อยละ 90 ส่งจำหน่ายต่างประเทศ ทั้งในยุโรป และสาธารณรัฐประชาชนจีน 


จังหวัดยโสธร มีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่เกษตรอินทรีย์ให้มีจำนวน 100,000 ไร่ ภายในปี พ.ศ.2561 เพื่อผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่มีความหลากหลาย มีคุณภาพ มีความปลอดภัยต่อสุขภาพอนามัยของเกษตรกร ผู้ผลิต และประชาชน ผู้บริโภค ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งจังหวัดยโสธรยังมีพื้นที่เพาะปลูกที่มีความเหมาะสมทั้งในด้านภูมิประเทศ และภูมิอากาศ 


โดยได้รับการรับรองด้านสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ข้าวหอมมะลิในเขตพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ จึงทำให้ได้ผลผลิตข้าวหอมที่มีคุณภาพ หอม นุ่มอร่อย มากกว่าพื้นที่เพาะปลูกอื่นๆ เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับรางวัลระดับประเทศต่อเนื่องตลอดมา นายชัยยะเจตน์กล่าว
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น