จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559

นายกรัฐมนตรีเปิดใช้อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีเปิดใช้อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ 


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ที่บริเวณห้องโถงชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต ตำบลสาคู อ.ถลาง ภูเก็ต พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อย่างเป็นทางการ 


โดยมีพลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคณะกรรมการ ทอท. กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้บริหาร ทอท. รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี 


โดยอาคารหลังนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต (ปีงบประมาณ 2553 – 2557) มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีขีดความสามารถเพียงพอต่อการรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกด้านได้อย่างปลอดภัย และได้มาตรฐานสากล 


เพื่อเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค ประกอบด้วยการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ การปรับปรุงอาคารผู้โดยสารหลังปัจจุบัน การก่อสร้างขยายลานจอดอากาศยาน และการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ตามโครงการพัฒนาฯ จะทำให้ ทภก.สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากเดิม 6.5 ล้านคนต่อปีเป็น 12.5 ล้านคนต่อปี 

 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น