จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559

“โชคชัย เดชอมรธัญ” ผู้ว่าใหม่พร้อมพัฒนาสู่เมืองแห่งความสุข

“โชคชัย เดชอมรธัญ” ผู้ว่าฯภูเก็ต 
พร้อมพัฒนาสู่เมืองแห่งความสุข 
ยันไม่ใช่คนใจร้าย แต่เด็ดขาด 


เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้นำองค์กรชุมชนต่างๆ นำโดยนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ร่วมต้อนรับนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางระวิวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ 


โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม ชลบุรี กรุงเทพมหานคร และอื่นๆ มาร่วมในกิจกรรมการต้อนรับด้วย ทั้งนี้เมื่อเดินทางมาถึงได้ทำการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจวนฯ และพระพุทธรูปไปประดิษฐาน ณ ห้องพระซึ่งตั้งอยู่บนชั้นสองของจวน ฯ หลังจากนั้นได้มาพบปะกับผู้มาให้การต้อนรับ และพูดคุยถึงความรู้สึกในการเดินทางมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมกันนี้ยังได้รับมอบสิ่งของต้อนรับจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ในจังหวัดภูเกตด้วย 


อย่างไรก็ตามนายโชคชัย ได้กล่าวกับผู้ที่มาต้อนรับด้วยว่า สำหรับการเดินทางมารับตำแหน่งที่ จ.ภูเก็ตในครั้งนี้ตนไม่ได้มีการร้องขอ แต่ได้รับการคัดเลือกให้มารับตำแหน่งที่นี่ซึ่งรู้สึกดีมาก เพราะมีความใฝ่ฝันที่จะมาอยู่ที่นี่เหมือนกัน เพราะเปรียบเหมือนกับการได้มาพักผ่อนในเมืองชายทะเลที่มีความสวยงาม ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากเมืองก่อนหน้านี้ที่มีความเป็นธรรมชาติและค่อนข้างสงบ โดยจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เหมือนกับที่เคยทำหน้าที่นี้ในจังหวัดอื่นๆ ที่ผ่านมา 


“จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพมาก และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ดังนั้น สิ่งที่จะทำต่อคือการต่อยอดและพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้มีคุณค่ามากขึ้น เช่นที่คิดไว้ คือ การนำไก่ยวง จ.มหาสารคามซึ่งเป็นไก่งวงที่ดีที่สุดของประเทศไทย มาจัดเทศกาลไก่งวงและล็อบเตอร์ของภูเก็ต เป็นต้น และต้องชื่นชมประชารัฐภูเก็ต 


ซึ่งขณะนี้ได้มีมีการสร้างมูลค่าเพิ่มของวัตถุดิบภูเก็ต เช่น นมแพะ ผ้าบาติก เป็นต้น และทำการตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งก็จะได้ร่วมมือกันทำงานต่อไป โดยแนวทางการทำงานก็จะเน้นทั้งนโยบายของรัฐบาล การแก้ปัญหาต่างๆ และงานปกติทั่วไป ยืนยันว่านโยบายที่มีการทำมาก่อนหน้านี้ก็พร้อมสานต่อ แต่จุดไหนที่เป็นปัญหาก็ต้องมาดูในรายละเอียดเพื่อหาทางแก้ไขกันต่อไป“ 


นายโชคชัย กล่าวด้วยว่า จากนโยบายของรัฐบาลซึ่งกำหนดให้ภูเก็ตเป็นสมาร์ทซิตี้ ซึ่งตนก็จะมาเพิ่มในส่วนของแอปปี้เน็ทซิตี้หรือเมืองแห่งความสุขเข้าไปด้วย รวมไปถึงการจะขจัดความขัดแย้งต่างๆที่มีอยู่ เพื่อช่วยกันให้ภูเก็ตเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง เพราะภูเก็ตเป็นของทุกคน และขนาดตนไม่ใช่คนภูเก็ตแต่ต้องการพัฒนาภูเก็ตให้ดีขึ้น แล้วคนภูเก็ตจะไม่ช่วยกันหรือ 


หลังจากนี้จะได้มีการรวบรวมประเด็นปัญหาต่างๆ และมาจัดลำดับความสำคัญ ในการแก้ปัญหาต่อไป และอยากบอกทุกคนว่าตนไม่ใช่คนใจร้าย เพียงแต่เป็นคนเด็ดขาด ประกอบกับตนไม่ได้มีต้นทุนมาก และด้วยเป็นคนขี้ขลาด ดังนั้นก่อนจะลงมือทำอะไรก็จะมีการชี้แจงกับส่วนกลางก่อน เมื่อได้รับความเห็นชอบก็จะลงมือทำทันที 


ฉะนั้นไม่ต้องกดดันและไม่ต้องเอาอะไรมาให้ แม้ตนอาจจะไม่ได้ร่ำรวยแต่ก็พอมีพอกิน ไม่เดือดร้อนหรือลำบาก หากต้องการอะไรก็มาพูดคุยกันด้วยเหตุและผล รวมทั้งไม่มีพิธีรีตรองอะไรมากมาย และไม่ว่าใครจะรักหรือเกลียดตน แต่ตนก็รักทุกคน และพร้อมแล้วที่จะทำเพื่อภูเก็ต จึงอยากเชิญชวนคนภูเก็ตให้มาช่วยกัน
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น