จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2560

ทม.กะทู้ยกระดับการส่งเสริมสร้างสุขภาพผู้สูงอายุชาวในทู

ทม.กะทู้ยกระดับการส่งเสริมสร้างสุขภาพผู้สูงอายุชาวในทู 


เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองกะทู้ นายสมบูรณ์ อัยรักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมส่งเสริมสร้างสุขภาพผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นการอบรมให้ความรู้แก่ชาวในทู ในเรื่องของการดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว ตลอดจนชุมชนโดยยึดหลัง 3 อ. คือ อาหาร อารมณ์ และออกกำลังกาย 


โดยมีวิทยากรมาให้ความรู้คือ นายนามชนก สีหยาตรา นักวิทยาศาสตร์การกีฬา โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต นอกจากนี้นายจ่ายฮก องค์วิมลการ ยังได้มาให้ความรู้เรื่องของกิจกรรมเข้าจังหวะและลีลาศ อีกทั้งยังให้ผู้ร่วมเข้าอบรมลงมือปฏิบัติจริง เพื่อเป็นการมุ่งเน้นให้ชาวในทูได้หันมาดูแลสุขภาพและออกกำลังกายมากขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 70 คน 


นายสมบูรณ์ อัยรักษ์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองกะทู้จัดกิจกรรมนี้เพื่อต้องการให้ความรู้เรื่องของการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง และยังเป็นการสร้างความสุข สนุกสนาน ให้ผู้สูงอายุได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมเข้าจังหวะ โดยการเต้นลีลาศซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมนันทนาการที่สร้างความผ่อนคลายแล้วยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงอีกทางหนึ่งด้วย 


การดูแลคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ เป็นสิ่งที่คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ให้ความสำคัญ ทั้งในเรื่องของสุขภาพที่มีการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุออกกำลังกาย เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพกายใจที่สมบูรณ์แข็งแรง การจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของผู้สูงอายุให้เป็นบุคคลที่พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลา 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น