จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2560

แต่งตั้ง "จีนิโอ้" หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารอิตาเลี่ยน คูชน่า

แต่งตั้ง "จีนิโอ้" หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารอิตาเลี่ยน คูชน่า 


โรงแรม เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ประกาศแต่งตั้ง มร.แอนเดรีย จีนิโอ้ เข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวประเภทอาหารอิตาเลี่ยนคนใหม่ ณ ห้องอาหาร คูชี่น่า Cucina เชฟจีนิโอ้ เป็นชาวอิตาลี่อายุย่างเข้าสู่ปี ที่ 28 เชฟรุ่นใหม่ไฟแรง เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์ คว่ำหวอด ในธุรกิจงานโรงแรมมามากกว่าหนึ่งทศวรรษ เชฟ จินิโอ้เกิดในภาคเหนือของเมืองบัสโต้อาซีซี่โอ้(Busto Arsizio) หลงไหลใน ศิลปะทางด้านงานครัวตั้งแต่วัยเด็ก และไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาฝีมือการปรุงอาหารให้มีรสชาติต้นตำรับและการจัดจาน อย่างสร้างสรรค์ 


เชฟจินีโอ้ กล่าวว่า การปรุงอาหารถือได้ว่าเป็น DNA ของตน โดยได้รับการถ่ายทอดผ่านทางสายเลือดจาก คุณยายและคุณแม่ ที่เป็นทั้งเชฟทั้ง 2 ท่าน และยังดำเนินธุรกิจร้านอาหารของตนเอง ซึ่งมีอิทธิพลเป็นอย่างมาก ที่ทำให้เชฟจีนิโอ้ได้มีโอกาสคลุกคลีและใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในครัว เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ทางด้านศิลปะการทำอาหาร ส่งผลให้เชฟเลือกเรียนตามสายงานทางด้านศิลปการทำอาหาร ณ โรงเรียนการครัว Istituto Erminio Maggia of Stresa ซึ่งถือเป็นการ วางรากฐานที่มั่นคงในสายอาชีพงานครัว ต่อยอดให้เชฟจีนิโอ้ได้มีโอกาสร่วมงานกับเชฟผู้มืชื่อเสียงระดับโลกต่างๆ มากมาย 


เชฟจีนิโอ้เข้าสู่สายงานอาชีพด้านการทำอาหารในประเทศบ้านเกิดที่อิตาลี่ ณ “La Bisaccia” เมืองSardina ภายหลังเก็บเกี่ยว ประสบการณ์มากพอ ได้มีโอกาสร่วมงานกับเชฟผู้มีพรสรรค์อย่างเชฟ Matteo Vigotti ณ ห้องอาหาร Novecentoในช่วงเวลา ระหว่างที่เชฟจีนิโอ้ทำงาน ณ ห้องอาหารแห่งนี้ เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ทางร้านได้รับรางวัล มิชลินระดับ 1 ดาว เช่นกัน เชฟจีนิโอ้สั่งสมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและพัฒนาฝีมือการปรุงอาหารและงานบริหารการจัดการงานครัว จากโรงแรม ระดับ 5 ดาว มากมาย



หลายประเทศในแถบทวีปยุโรป อาทิเช่น The Grand Hotel Terme, Italy; Grand Hotel Villa Castagnola Au Lac, Switzerland; Grand Hotel Park, Gstaad, Switzerland ด้วยความที่ไม่ยอมหยุดนิ่งในการหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตนเองในเรื่องการทำอาหาร เชพจึงได้เบนเข็มความสนใจสายงานอาชีพพ่อครัวมาสู่แถบทวีปเอเชีย ซึ่งเปิด ประสบการณ์เกี่ยวกับศิลปะการปรุงอาหาร เรียนรู้วัฒนธรรมความแตกต่าง ส่วนผสม วัตถุดิบ สมุนไพร ของแต่ละท้องถิ่นมา รังสรรค์ให้เป็นเมนูจานเด็ด อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ในแต่ละประเทศที่เชฟจีนิโอ้ได้มีโอกาสร่วมงานทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ประเทศสิงคโปร์ เขมร และรวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนที่จะมาร่วมงานกับโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เชฟได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวประเภทอาหารอิตาเลี่ยน ของโรงแรมโซฟีเทล พนมเปญ โพคีธรา ประเทศเขมร. 


ห้องอาหารอิตาเลี่ยนคูชิน่า เป็น 1 ใน 6 ห้องอาหารของโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา และได้รับรางวัล ประกันคุณภาพความอร่อย จากนิตยสารชื่อดังระดับโลกอย่าง Conde Nast Traveler ด้วยบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งด้วย สไตล์โมเดิร์น ทันสมัย แฝงไว้ด้วยความหรูหรา พร้อมวิวทะเลอันดามันอันงดงาม มีโซนให้เลือกนั่งได้ทั้งในส่วนห้องแอร์และ บริเวณด้านนอกสำหรับนั่งรับลมทะเล กลิ่นหอมเย้ายวนจากเตาอบพิซซ่าแบบดั้งเดิม เสริมบรรยากาศแบบอิตาลีขนานแท้ ครัวแบบเปิดที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เพลิดเพลินกับการชมการปรุงอาหารจากเชฟร้านอาหารคูชิน่า 


ระหว่างวันแขกผู้เข้าพัก ภายในโรงแรมยังสามารถสั่งพิซซ่าทานได้จากบริเวณสระน้ำา ล้อบบี้ หรือห้องพักได้เช่นกัน เมนูใหม่ที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป โดยมีมนูเด็ดประจำร้าน ที่ทางเชฟจีนิโอ้ขอแนะนำและเรียนเชิญให้แวะมา ลิ้มลองกัน ได้แก่ เมนู ‘Risotto al Nero con Ricci di Mare’ เรสซอสโต้หมีกดา หรือเมนู‘Spaghetti alla Siciliana’ สปาเก็ตตี้ ผสมไวน์ขาวและเพโคริน่าชีส ต้นกระหล่ำดอก แอนโชวี่ ลูกเกดและส่วนผสมอันกลมกล่อมอื่นๆ หรือเมนู ‘Rollata di Coniglio Brasata’ เนื้อกระต่ายม้วนยัดใส่เห็ด ถั่วลันเตาและมะกอกดอง ส่วนเมนูของว่างที่มิควรพลาดคือ ‘Torta Pane e Latte della Val Vigezzo’ 


ห้องอาหารคูชิน่าเปิดบริการอาหารกลางวันระหว่างเวลา 12.30 –15.00 น. และ เปิดให้บริการอาหารเย็นระหว่างเวลา 18.00 –23.00 น. ติดต่อสำรองโต๊ะล่วงหน้า โทร. 076 338 000 หรืออีเมล์ได้ที่ mhrs.hktjw.fbdiningexperience@marriott.com เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโรงแรมได้ที่ www.jwmarriottphuketresort.co.th ภาพประกอบ ร้านอาหารอิตาเลี่ยน คูชิน่า โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เมนูอาหาร ‘Risotto al Nero con Ricci di Mare’ เมนูอาหาร ‘Spaghetti alla Siciliana’ เมนูอาหาร ‘Rollata di Coniglio Brasata’ เมนูอาหาร ‘Torta Pane e Latte della Val Vigezzo’  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น