จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2560

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตจัด “เจี๊ยะเต๋ แหลงกัน หวันช้าย”

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตจัด “เจี๊ยะเต๋ แหลงกัน หวันช้าย” 

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มภาคใต้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “เจี๊ยะเต๋ แหลงกัน หวันช้าย” โดยมีผู้บริหารระดับสูง คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ต สร้างสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างกัน พร้อมเปิดเผยโฉมการตกแต่งอาคารสไตล์ชิโน-โคโลเนียล



ทั้งนี้นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มภาคใต้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เผยทิศทางการดำเนินงานของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตว่า “โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตยังคงความเป็นผู้นำทางการแพทย์ในระดับตติยภูมิ มีความเชี่ยวชาญรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ด้วยมาตรฐานทางการแพทย์ในระดับสากล พร้อมแนวทางการรักษาแบบองค์รวมที่มีความต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยในระยะยาว 


ขณะเดียวกับโรงพยาบาล มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ด้วยวิถีชีวิตของคนภูเก็ตที่ผูกพันมาอย่างแน่นแฟ้นกับวัฒนธรรมท้องถิ่นโรงพยาบาลจึงมีนโยบายในการสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งการสื่อสารและร่วมกิจกรรมกับทางหน่วยงานท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสืบสานมรดกวัฒนธรรมของภูเก็ตให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน” 


ในส่วนของนายแพทย์สมฤทธิ์ จันทรประทิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กล่าวถึงโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเผยโฉมการตกแต่งอาคารสไตล์ชิโน-โคโลเนียล เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของคนภูเก็ต “ในวันนี้นอกจากได้มีโอกาสดีพบปะกับสื่อมวลชนทุกท่านแล้ว โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตยังได้มีโอกาสเผยโฉมการตกแต่งอาคารสไตล์ชิโน-โคโลเนียลในบริเวณด้านหน้าอาคาร เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของคนภูเก็ต ในด้านการส่งเสริมและดูแลสุขภาพ ปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 22 แล้วที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้อยู่เคียงข้างชาวภูเก็ตและเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนความเจริญเติบโตของภูเก็ตตลอดมา” 


โดยเราได้นำความงดงามและเสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โคโลเนียล ซึ่งเป็นเสมือนมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต เข้ามาผนวกกับตัวอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตให้สอดรับกับศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตที่ทรงคุณค่ามาอย่างยาวนาน เฉกเช่นเดียวกับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตที่คอยดูแลห่วงใยสุขภาพชาวจังหวัดภูเก็ตมาตลอด 22 ปีที่ผ่านมา และจะคอยดูแลเคียงข้างเป็นส่วนหนึ่งของชาวภูเก็ตเหมือนกับสถาปัตยกรรม ที่อยู่คู่ชาวภูเก็ตมานานนับศตวรรษ” 


ด้านนายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ที่มีเจตนารมณ์สืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง “จากเจตนารมณ์ของผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผมขอชื่นชมในความตั้งใจที่จะสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ต ด้วยการนำสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โคโลเนียล เข้ามาตกแต่งอาคารของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตที่สวยเด่นเป็นสง่าอย่างมาก


สอดรับกับสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของภูเก็ต อีกทั้งทางโรงพยาบาลเองยังได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมเพอรานากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าร่วมงานเทศกาลต่างๆ การประชุมในระดับนานาชาติ ฯลฯ วันนี้จะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันอีกครั้ง เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูวัฒนธรรมบาบ๋า-เพอรานากันให้อยู่คู่กับชาวภูเก็ตตลอดไป ” 
 
 

 
  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น