จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

สนับสนุนพัฒนาศักยภาพพระปริยัติธรรมแผนกบาลี

สนับสนุนพัฒนาศักยภาพพระปริยัติธรรมแผนกบาลี 


เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่โรงเรียนภูเก็ตธรรมวิทยาทาน วัดวิชิตสังฆาราม หรือวัดควน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง ภูเก็ต พระราชสิริมุนี เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี โดยมีนายวิญญา ปลัดขวา ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางกานต์มณี ศิลปะ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ผู้มีเกียรติ เข้าร่วม


ทั้งนี้นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี เพื่อสืบสานการเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีที่องค์พระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ให้การสนับสนุนตลอดมา รวมถึงเพื่อเป็นการรักษาพระพุทธพจน์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และสร้างฉันทะในการศึกษาภาษาบาลีแก่พระภิกษุสามเณร เพื่อปลูกฝังความนิยมในการศึกษาภาษาบาลีให้แพร่หลายยิ่งขึ้น เพื่อให้พระภิกษุสามเณรและผู้เข้าศึกษาอบรมได้มีความรู้และทักษะ ตลอดจนมีประสบการณ์แตกฉานในพระพุทธพจน์และพระไตรปิฏก สามารถนำไปใช้เผยแพร่พระศาสนา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของพระภิกษุสงฆ์ในด้านการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเพื่อให้คนไทยมีจิตใจที่สำนึกในคุณธรรม จริยธรรมอันจะนำมาซึ่งความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติได้ดียิ่งขึ้น 


การจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี ครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงเรียนภูเก็ตธรรมวิทยาทาน วัดวิชิตสังฆาราม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต รวมระยะเวลาการดำเนินการทั้งสิ้น 20 วัน โดยมีพระภิกษุสามเณรเข้าร่วมโครงการ จำนวน 50 รูป กิจกรรมและหลักสูตรการอบรม เป็นการเพิ่มพูนความรู้ด้านภาษาบาลี แด่พระภิกษุสามเณร ให้สามารถนำความรู้ไปใช้เป็นแนวทางในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2560 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณ เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท  


การดำเนินงานโครงการครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมมือระหว่างหน่วยงานในด้านงบประมาณ การบริหารจัดการ และการประสานงานต่างๆ โดยในส่วนสถานที่ ได้รับความเมตตาจากพระครูปริยัตยานุยุต ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลตลาดใหญ่ เจ้าอาวาสวัดวิชิตสังฆาราม ที่เมตตาให้ใช้สถานที่ตลอดจนอำนวยความสะดวกในทุกด้าน จนทำให้โครงการสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น