จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2560

โยธาฯ ภูเก็ตรับงบ 160 ล.ปรับปรุงเขื่อนกันคลื่นพานหิน

โยธาฯ ภูเก็ตรับงบ 160 ล.ปรับปรุงเขื่อนกันคลื่นพานหิน 


ตามที่เทศบาลนครภูเก็ตได้ทำการพัฒนาพื้นที่ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งอยู่ติดกับชายหาดอ่าวภูเก็ตโดยได้ถมทะเลและมีการปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะสะพานหิน นับว่าเป็นชายทะเลที่อยู่ใกล้กับตัวเมืองเขตเทศบาลนครภูเก็ตมากที่สุด ต่อมาได้มีการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ให้เกิดความสมบูรณ์มีความเหมาะสมเป็นที่ยอมรับและสอดคล้องกับการใช้ประโยชน์ของพื้นที่สวนสาธารณะ มีสภาพภูมิทัศน์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดีไว้บริการชุมชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 


เพื่อเสริมสร้างเขตเมืองให้มีบรรยากาศที่สวยงาม มีสุนทรียภาพที่ดี และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ หลากหลายในการเสริมสร้างให้บริเวณปลายแหลมสะพานหินเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นจุดนัดพบ และจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งนันทนาการและสันทนาการ รวมทั้งยังส่งเสริมรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมและอื่นๆ 


ภายใต้โครงการ “เลในเมือง” ทั้งนี้เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ จุดนัดพบ การจัดกิจกรรมด้านนันทนาการ สันทนาการและอื่นๆ รวมทั้งเพื่อพัฒนานครภูเก็ตสู่นครแห่งเมืองที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน 


แต่เนื่องจากบริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน อยู่ติดกับทะเล ทำให้ถูกคลื่นลมและน้ำทะเลกัดเซาะตลิ่งส่งผลกระทบต่อชายฝั่งและเขื่อนหินที่กั้นแนวเขตทรุดตัวพังทลายเป็นแนวยาว รวมถึงทางเดินรอบชายหาดก็ทรุดตัวตามไปด้วย ทำให้ภูมิทัศน์บริเวณชายหาดดูไม่สวยงามและเกิดอันตรายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปใช้บริการได้ 


นายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวปลายแปลมสะพานหิน ว่า แบ่งงานออกเป็น 2 ส่วน คือ การปรับปรุงซ่อมแซมเขื่อนกันคลื่นลักษณะเป็นเขื่อนหินทิ้งมีความลาดเอียง เพื่อลดแรงกระแทกของคลื่น ระยะทางประมาณ 900 เมตร กับการปรับปรุงภูมิทัศน์ซึ่งเป็นทางวอร์ดเวย์ในปัจจุบันให้มีความสวยงาม ในการก่อสร้างนั้นจะเปิดพื้นที่ครั้งละ 300 เมตร เพื่อให้กระทบกับผู้ที่มาใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรมแต่ละวันให้น้อยที่สุด โดยขณะนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งเป็นงบเพิ่มเติมปี 2560 แล้วจำนวน 160 ล้านบาท 


นายทวี กล่าวด้วยว่า นอกจากการขออนุญาตคณะกรรมการสิ่งล่วงล้ำลำน้ำแล้ว ยังได้มีการจัดประชุมชี้แจงให้กับประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบรายละเอียดของโครงการฯ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดที่จะตามมา พร้อมกันนี้ก็จะได้มีการจัดทำแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์รายละเอียดของโครงการมาติดตั้งบริเวณปลายแหลมสะพานหินด้วย และหากมีข้อแนะนำทางโยธาฯ ก็พร้อมรับไปดำเนินการ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น